Thời điểm uống rượu vang có lợi cho sức khỏe

Từ trước đến nay, mọi người thường có cái nhìn không tốt về các loại đồ uống có cồn như bia, rượu, vì chúng gây hại cho sức khỏe con người. Tuy nhiên nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng uống rượu, bia ở một mức độ nhất định và uống đúng cách sẽ đem lại lợi ích không ngờ cho sức khỏe người sử dụng. Đặc biệt là rượu vang, được coi là liều thuốc cho nhiều căn bệnh và là thần dược của phụ nữ vì trong rượu vang có rất nhiều chất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên uống vào lúc nào, uống bao nhiêu mới có tác dụng tốt? Hãy cùng tham khảo thời diểm thích hợp để uống rượu vang có lợi cho sức khỏe qua bài viết dưới đây nhé.

 
Uống rượu vang cũng là một nghệ thuật, đòi hỏi sự tinh tế và khoa học. Lựa chọn thời gian uống rượu vang dựa vào một vài yếu tố sau đây:

Thời gian lí tưởng nhất để uống rượu vang

Nhiều công trình  nghiên cứu  đều cho ra cùng một kết quả rằng uống 14 đơn vị rượu vang tương đương với 1-2 ly rượu nhỏ mỗi tuần sẽ tăng sức đề kháng cho cơ thể người trưởng thành, làm giảm nguy cơ mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm như đột quỵ, cao huyết áp,... Đồng thời cũng chỉ ra rằng, thông thường mọi người sẽ uống rượu vang trong bữa tối hoặc trước khi  đi ngủ, tuy nhiên thời điểm lí tưởng trong ngày để uống rượu vang là từ 11-13h hàng ngày. Đây là thời gian các khứu giác nhạy cảm nhất

Có nên uống rượu vang trước khi đi ngủ không?

Rượu vang có chứa chất melatonin có khả năng điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể mỗi người, điều này giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn. Chính vì thế rượu vang được khuyến khích uống trước khi đi ngủ. Đối với nữ giới, trước khi đi ngủ nên uống một ly rượu vang nhỏ, còn với nam giới là 2 ly để có thể có được một giấc ngủ sâu và trọn vẹn. Bạn nên lựa chọn thời điểm trong khoảng 21h, khi mà cơ thể đã được nghỉ ngơi sau khi là việc mệt mỏi, dễ dàng hấp thụ các chất có lợi vào cơ thể hơn.

Uống rượu vang trong bữa ăn có tốt không?

Khi bạn uống rượu vang, cơ thể sẽ tiết ra một chất piceatannol, làm chậm sự tăng trưởng của các tế bào mỡ, ngăn chặn nguy cơ tăng cân, béo phì và có lợi cho hệ tiêu hoá, giảm các triệu chứng đầy bụng khó tiêu. Chính vì thế nhiều gia đình lựa chọn rượu vang là thức uống trong bữa ăn.

Có thể nói, rượu vang nếu được uống đúng lúc, đúng thời điểm với lượng vừa đủ sẽ vô cùng có lợi cho sức khoẻ của bạn. Chính vì vậy hãy lựa chọn rượu vang là thức uống không thể thiếu trong gia đình bạn nhé.

----------------------------------------------------------------------------------------

Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!"

WINEPLAZA - We understand your taste.

- Hà Nội: 19 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa, Cầu Giấy.

Đường dây nóng: 0911.11.00.31/ 024.22.13.11.66

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!


WinePlaza.vn

Bài viết liên quan