Cách kết hợp đồ ăn với rượu vang

Chọn đồ ăn phù hợp với rượu vang là một trong những mối quan tâm của bất cứ ai muốn thưởng thức đầy đủ hương vị của rượu vang. Những loại rượu vang phù hợp sẽ gia tăng hương vị của món ăn và những món ăn ngon, phù hợp cũng sẽ làm tăng giá trị của rượu. Phòng trường hợp bạn còn phân vân thì những bức ảnh dưới đây mà nhóm của chúng tôi đã sắp xếp để giúp bạn biết chắc được là loại vang nào uống vào lúc nào và đi kèm với món ăn gì cho phù hợp.

Vang Zinfandel (Hay còn gọi là Primitivo tại Ý)

Kết hợp đồ ăn hợp với rượu vang Primitivo (zinfandel)


Dòng vang này là hoàn hảo để uống với thịt đỏ, ớt hay tiêu… tóm lại là cá món có hương vị mạnh. Sự cộng hưởng của dòng vang này với các gia vị trên sẽ khiến bạn đê mê trước khi kịp thưởng thức món ăn.

Vang Sparkling

Bất cứ loại vang nổ nào cũng hợp với bánh pizza cũng như loại salad Caprese (salad Ý gồm cà chua và rau thơm). Ngoài ra khi bạn dùng hải sản mà lại không có vang trắng, Sparkling cũng có thể đảm đương vị trí đó mà không hề thua kém chút nào.

Vang Cabernet Sauvignon

Kết hợp đồ ăn hợp với rượu vang Cabernet SauvignonVang Cabernet thường được nói là thích hợp khi dùng chung với chocolate thế nhưng bạn đã thử hạt dẻ, thịt đỏ, và quả dâu chưa? Ngon tuyệt đó!


Vang Chardonnay

Kết hợp đồ ăn hợp với rượu vang Chardonney

Vang từ nho Chardonnay là hoản hảo khi ăn kèm với một bữa ăn có nhiều bơ và sữa. Và nếu như bạn ăn một bữa ăn có mì ống ( đặc biệt là loại Carbonara ) hay với trứng trần, măng tây và bánh mì thì Chardonnay có lẽ là ứng cử viên sáng giá để bạn lựa chọn.

Vang Chianti

Kết hợp đồ ăn hợp với rượu vang Chianti

Vang Chianti rất thích hợp để dùng với các món làm từ gan và đậu. Ngoài ra dòng vang này cũng được ăn kèm với món Ý hoặc bất cứ món gì có liên quan tới cà chua.

Vang Malbec

Kết hợp đồ ăn hợp với rượu vang Malbec

Malbec là một trong những loại vang rất được ưa chuộng. Bạn sẽ thích uống nó kèm với trái cây, chocolate và thịt đỏ.

Vang Merlot

Kết hợp đồ ăn hợp với rượu vang Merlot

Merlot thích hợp với bữa tối có cá hồi và một đĩa salad Argula (salad trộn cà chua). Nhưng nó cũng rất tuyệt khi uống với thịt đỏ và thịt lợn. Ồ và nếu như bạn là một fan của Bruscheta (một món khai vị) nó cũng rất ngon khi uống với Merlot.

Vang Moscato

Kết hợp đồ ăn hợp với rượu vang Moscato

Một ly Moscato kết hợp với các món ăn châu Á hoặc một miếng dứa chín sẽ đưa bạn tới thiên đường bởi hương vị của nó là quá tuyệt. Nếu không thích sự kết hợp trên, bạn cũng có thể thử với một đĩa phô mai và mật ong.

Vang Pinot Grigio

Kết hợp đồ ăn hợp với rượu vang Pinot Grigio

Pinot Grigio về cơ bản có thể ăn kèm với bất kỳ thứ gì nhưng nó tuyệt vời nhất khi ăn kèm với hải sản.

Vang Riesling

Kết hợp đồ ăn hợp với rượu vang Riesling

Rượu vang từ nho Reisling có thể ăn kèm với đồ ăn Trung Quốc, salad, thịt lợn, phô mai... hay bất cứ thứ gì. Một ly Reisling ướp lạnh có thể ăn kèm với bất cứ thứ gì hoặc đơn giản là uống giải khát.

Vang Rose

Kết hợp đồ ăn hợp với rượu vang Rose

Khi mà bạn được phục vụ loại dăm-bông Prosciutto lừng danh Italy, bạn sẽ muốn được phục vụ với một chai rose thượng hạng. Rose cũng luôn rất tuyệt khi ăn với mì Ý và thịt gà.

Vang Sauvignon Blanc

Kết hợp đồ ăn hợp với rượu vang Sauvignon Blanc

Tôm và salad là sự lọa chọn hoàn hảo khi uống Sauvigon Blane. Và nó cũng rất ngon khi ăn với thịt gà hay các món Mexico kèm với rau mùi và chanh tươi.

Vang Shiraz

Kết hợp đồ ăn hợp với rượu vang Shiraz

Uống vang đỏ Shiraz với cá hồi hay thịt đỏ quả là tuyệt vời.


----------------------------------------------------------------------------------

Bạn có đồng ý với các sự kết hợp trên hay có ý tưởng kết hợp khác không? Hãy cùng chia sẻ với mọi người và wineplaza với ở phần comment nhé.

Theo Savingdinner- Việt Dũng biên dịch

Wineplaza.vn