Làm thế nào để bảo quản rượu vang đúng cách?

Rượu vang là một trong những thức uống bổ dưỡng và có hương vị tuyệt vời, chính vì vậy mà loại đồ uống này luôn được ưa chuộng một cách kỳ lạ. Tuy nhiên, việc bảo quản loại thức uống này sao cho đúng cách lại không phải một điều dễ dàng, vì khi rượu vang được bảo quản không đúng cách sẽ không thể giữ được độ thơm ngon vốn có của nó.

Bảo quản trong mức nhiệt độ ổn định

Rượu vang là một thức uống tự nhiên được lên men từ các loại nho hoặc những loại trái cây, hoa quả và được ủ trong thời gian dài. Loại rượu này có thể để được rất lâu, tuy nhiên với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam, nếu rượu không được bảo quản đúng cách sẽ khiến rượu mất đi những hương vị đặc trưng, những chất bổ vốn có của nó.

Đầu tiên, một trong những nguyên tắc bảo quản rượu vang đó là bạn phải đặt rượu vang vào đúng nhiệt độ từ 12 đến 16 độ C. Đối với loại vang đỏ, nhiệt độ dao động trung bình khoảng từ 15 đến 18 độ C, còn đối với vang trắng thì nhiệt độ giảm đi vài độ khoảng từ 12 đến 15 độ C.

Nên đặt rượu vang trong mức nhiệt độ này trong một thời gian dài và ổn định, tránh tình trạng thay đổi môi trường nhiệt độ của rượu liên tục, như vậy rượu sẽ bị lên men và làm cho hương vị bị biến đổi một cách tiêu cực.

Bảo quản rượu trong mức độ ẩm quy định

Độ ẩm lý tưởng nhất để bảo quản rượu là phải dao động từ 50 đến 80%, trong đó 70% được coi là mức phù hợp nhất. Nếu đặt rượu trong mức độ ẩm trên 80% sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng và tem nhãn của rượu. Những người bán hàng mà không bảo quản rượu ở mức độ ẩm quy định, làm hỏng tem nhãn của rượu thì chắc chắn những chai rượu ấy sẽ không được khách hàng mua và sử dụng nữa.

Bảo quản rượu trong điều kiện bóng tối

Nếu cứ đểu rượu vang ngoài ánh sáng, rượu sẽ nhanh mất đi vị ngon đặc biệt là những chai có màu sắc sáng. Ánh sáng ở đây bao gồm cả ánh đèn và cả ánh mặt trời, nếu bị tia cực tím UV chiếu vào thì ngay cả những chai rượu có màu sắc tối cũng sẽ bị biến đổi hương vị và chất lượng. Đây có lẽ chính là lý do tại sao những cửa hàng bán rượu thương có ánh sáng trung bình đến tối, chứ không tồn tại cửa hàng nào có ánh sáng chói lọi.

Bảo quản rượu trong điều kiện thông khí

Những chai rượu được đặt trong tủ trữ phải được lưu thông không khí, để bên trong không bị ngộp khí làm tăng sự phát triển của nấm mốc bám trên thành chai. Như vậy, những cửa hàng bán rượu với số lượng nhiều cần chọn những loại tủ trữ có hệ thống quạt đối lưu chất lượng cao để hệ thống hoạt động được liên tục.

----------------------------------------------------------------------------------------

Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!"

WINEPLAZA - We understand your taste.

- Hà Nội: 19 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa, Cầu Giấy.

Đường dây nóng: 0911.11.00.31/ 024.22.13.11.66

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!

WinePlaza.vn