7 lợi ích của rượu vang đối với sức khỏe phụ nữ

Bạn hãy lưu ý, những lợi ích của rượu vang mang lại chỉ có tác dụng khi bạn sử dụng với một lượng vừa phải. Bạn có thể tham khảo bài viết “Cách uống rượu vang điều độ” để đảm bảo mình không đi quá đà nhé!

Rượu vang làm bạn gái trở nên gợi cảm hơn

Theo nghiên cứu được đăng tải trên báo Alcohol and Alcoholism chỉ cần 1 ly rượu vang là đủ để khiến các bạn trở nên gợi cảm hơn rất nhiều trong mắt các bạn trai. Nguyên nhân là nồng độ cồn thấp của rượu vang giúp gia tăng sự lưu thông của các mạch máu khiến các bạn nữ có làn da hồng hào và đôi môi gợi cảm hơn. Đồng thời khi các mạch máu và lỗ chân lông dãn nở hơn thì cũng giúp các hoocmon nữ của bạn tiết ra nhiều hơn ­ một vũ khí bí mật để đánh gục bất cứ chàng trai nào.

Rượu vang giúp giảm tỉ lệ mỡ trong cơ thể

Theo nghiên cứu của đại học Oregon State ­ Hoa Kì, các hợp chất có trong rượu vang và đặc biệt là rượu vang đỏ có khả năng làm chậm sự phát triển của các tế bào mỡ đồng thời cải thiện khả năng hoạt động và loại bỏ mỡ ở gan ở những người bị béo phì. Đặc biệt nếu bạn ăn các món có nhiều dầu, mỡ cùng với rượu vang đỏ thì hợp chất tannin có nhiều trong vang đỏ sẽ kết hợp và trung hòa chất béo có trong thức ăn. Điều này vừa giúp bạn ăn không bị ngấy đồng thời luôn giữ bạn ở vóc dáng thon gọn.

Rượu vang giúp răng trắng sáng

Ngay cả đổi với những dòng vang có lượng đường cao như vang ngọt hay sparkling thì rượu vang vẫn giúp nướu và răng của bạn chắc khỏe nhờ khả năng tiêu diệt các vi khuẩn gây hại trong miệng. Điều đó là nhờ các hợp chất có trong hạt và vỏ nho ­theo như nghiên cứu của Journal of Agriculture and Food Chemistry.

Rượu vang giúp làm giảm stress

“Uống rượu giải sầu” là câu nói rất phổ biến. Thế nhưng liệu rượu có thật sự có tác dụng giải thoát bạn khỏi stress hay không? Câu trả lời là có ­ theo như nghiên cứu của tiến sĩ Cynthia Sass ­ tác giả cuốn “Slim Down Now: Shed Pounds and Inches with Real Food, Real Fast “ thì rượu vang có tác động làm giảm sự căng thẳng nhờ tác động tới não bộ và kích hoạt sự bình tĩnh.

Rượu vang giúp làm giảm tỉ lệ ung thư vú ở phụ nữ

Một nghiên cứu của “Tạp chí sức khỏe phụ nữ” đã phát hiện ra nếu bạn uống rượu vang ở mức độ vừa phải sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú của phụ nữ. Điều này hoàn toàn đi ngược lại quan niệm rằng các đồ uống có cồn có thể gia tăng nguy cơ bệnh ung thư vú. Khác với các đồ uống có cồn khác, rượu vang đỏ (không phải trắng hay sparkling) làm giảm nồng độ estrogen (được cho là có liên quan tới bệnh ung thư vú).

Rượu vang giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh

Đã từ lâu các nhà khoa học đã khẳng định có mối quan hệ tích cực giữa rượu vang và hệ tim mạch, tuy nhiên các nghiên cứu chỉ tập trung với cộng đồng những người da trắng. Một nghiên cứu gần đây nhất của tạp chí Nutrition and Aging trên hơn 3000 phụ nữ thuộc nhiều chủng tộc khác nhau đã cho một kết quả rất tích cực: Một lượng rượu vang vừa phải có tác dụng giảm thiểu một cách rõ ràng các bệnh về tim mạch ­ điều này đúng với tất cả mọi người.

Rượu vang giúp bạn gia tăng trí nhớ

Theo các nghiên cứu y học, khả năng ghi nhớ ngắn hạn của những người trưởng thành được cải thiện đáng kể khi được bổ sung hợp chất có tên là “Resveratrol” trên sáu tháng. Bởi rượu vang cũng chứa hợp chất này nên nếu bạn uống vang một cách điều độ trong thời gian khoảng 6 tháng, trí nhớ của bạn sẽ được cải thiện!

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy chia sẻ hoặc like để tiếp thêm động lực cho wineplaza nhé?

Nếu có bất cứ ý kiến gì hãy comment ở phía dưới - tác giả luôn sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc.

Việt Dũng Tổng Hợp

WinePlaza Vietnam