Cách chọn ly uống rượu vang phù hợp

Rượu vang là loại rượu luôn đem lại cảm giác sang trọng, tinh tế và quý phái. Mọi chi tiết liên quan tới rượu vang thường được chăm chút kĩ lưỡng đến hoàn hảo. Để uống được một ly rượu vang ngon, bạn càn chuẩn bị cách rót rượu đúng chuẩn, thiết bị rót rượu đúng kiểu,… và đương nhiên là một chiếc ly sang trọng và phù hợp.

Việc chọn ly rượu nghe có vẻ dễ dàng nhưng thực chất là vô cùng phức tạp đối với rượu vang. Chiếc ly rượu có thể làm ảnh hưởng rất nhiều tới cảm nhận khi nếm rượu. Mỗi loại ly lại phù hợp với một loại rượu khác nhau, việc chọn đúng ly rượu phù hợp cho thấy bạn là một người sành rượu và vô cùng tinh tế trong lựa chọn.

Bài viết dưới đây là một số lưu ý giúp bạn chọn được chiếc ly rượu sang trọng phù hợp:

Rượu vang đỏ

Nhưng ly rượu lớn là sự lựa chọn tuyệt vời cho các loại rượu vang đỏ. Những chiếc ly này thường có đặc điểm có bầu đựng rượu đầy và tròn hơn, đáp ứng yêu cầu về diện tích tiếp xúc lớn của loại rượu này với không khí, giúp người thưởng thức có thể ngửi được mùi thơm dễ dàng bằng cách đưa mũi lại gần.

Rượu vang trắng

Khác với ly đựng rượu vang đỏ, bầu ly của ly đựng rượu vang trắng giúp giải phóng hương rượu nhưng đồng thời giữ được độ lạnh bởi hình dáng chữ U thẳng đứng. Kiểu thiết kế phù hợp nhất cho loại rượu này là loại ly có phần miệng hơn lớn hơn để đầu lưỡi và dọc hai bên lưỡi cảm nhận được hương vị ngọt đặc biệt.

Rượu vang hồng

Ly đựng rượu vang hồng thường có bầu đựng rượu ngắn, có vành ly nhẹ. Từ đó người thưởng thức có thể cảm nhận được rượu rơi trên đầu lưỡi để tìm thấy sự tinh tế trong vị ngọt của rượu, thiết kế này làm giảm đi nhiều vị đắng của rượu.

Rượu vang sủi bọt hoặc Champagne

Loại rượu vang này thường là biểu tượng cho sự sang trọng và xa xỉ nhờ hiệu ứng của những bọt bong bóng sủi lên. Vì thế, ly rượu thường được yêu cầu có bề mặt tiếp xúc với không khí ít hơn. Ly rượu dành cho loại rượu này thường có thiết kế khá hẹp và thẳng đứng với bầu ly cũng rất hẹp. Từ đó, ly rượu trông có vẻ rất thon thả và sang chảnh, giữ được hương vị và bọt khí. Đồng thời, thiết kế dài, hẹp và thon này cũng làm cho hiệu ứng bong bóng sủi bọt trở nên đẹp mắt và thu hút hơn.

Hãy trở thành một người thưởng thức rượu thông minh từ cách chọn ly rượu bạn nhé!

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com

WinePlaza.vn

Bài viết liên quan