Những sai lầm nên tránh khi uống rượu vang

Rượu vang được yêu thích bởi lợi ích tuyệt vời và nét độc đáo, quyến rũ của nó. Từ đó, văn hóa uống rượu vang trở thành một nét đẹp trong văn hóa bàn tiệc. Một loại rượu ngon chắc hẳn sẽ yêu cầu sự tinh tế của người thưởng thức. Tuy nhiên, có khá nhiều lầm tưởng về loại rượu này khiến người thưởng thức sử dụng sai cách, phần nào làm mất đi giá trị của rượu. Hãy cùng tìm hiểu những sai lầm thường gặp phải khi uống rượu vang dưới đây để cùng lưu ý nhé:

Rót rượu đầy

Không giống như bia, luôn được rót đầy vào cốc to, mỗi loại rượu vang lại yêu cầu những cách thưởng thức chọn lọc khác nhau. Tuy nhiên, nét chung nhất của rượu vang phải kể đến khi thưởng thức đó là cách rót rượu.

Rượu vang được coi như một món quà quý giá, vì thế khi rót rượu vào ly, ta cần rót từng chút một, dùng mắt để nhìn màu sắc, dùng mũi để ngửi hương vị và dùng miệng để nếm hết sự tinh tế.

Trước khi uống rượu vang, cần lắc nhẹ ngàng để có thể cảm nhận được hết những điều này, vì thế, nếu rót tới miệng ly, rượu sẽ bị song ra ngoài, hơn nữa, làm mất đi mĩ uan và sự tinh tế khi thưởng thức rượu.

Uống rượu quá nhanh

Rượu vang sinh ra là để tận hưởng và nhâm nhi, không phục vụ mục đích giải khát. Vì vậy, khi uống rượu phải uống từ từ, từng chút, từng chút một để cảm nhận từ hương đầu cho tới hương cuối của rượu.

Ngoài ra, xét theo mặt khoa học, rượu vang sẽ trở nên thơm ngon hơn nếu được tiếp xúc với khí oxy, vì vậy, chọn cách uống quá nhanh sẽ khiến chúng ta không cảm nhận hết được hương vị của rượu.

Rót rượu cho mình trước khi rót cho người khác

Không chỉ với văn hóa phương Tây, mà ở Việt Nam, đây cũng được coi là một sự bất lịch sự.

Khi chuẩn bị thưởng thức rượu, ta cần chú ý đến những người xung quanh, và thể hiện sự tinh tế và chu đáo bằng cách rót hết rượu cho họ và rót vào ly của mình cuối cùng.

Đặc biệt là khi người đàn ông đứng trước phụ nữ, anh ta cần rót rượu cho cô ấy trước để có được sự đánh giá lịch lãm từ phái đẹp.

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com

WinePlaza.vn

Bài viết liên quan