Tác dụng của rượu vang đối với não bộ

Chúng ta đã biết rất nhiều lợi ích của rượu vang đối với sức khỏe. Và mới đây, một nghiên cứu mới được công bố tại trung tâm Y học Neuromedicine tại Đại học Rochester đã khẳng định: Rượu vang có khả năng làm sạch não bộ của bạn. Bạn đã biết chưa?

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra tác dụng của rượu đối với hệ thống xử lý chất thải của não (Hệ thống Glymphatic. Theo định nghĩa đơn giản: Đây là hệ thống thải bỏ chất thải bộ não của bạn. Đó là mạng lưới phân phối các hợp chất quan trọng (glucose, axit amin, chất dẫn truyền thần kinh) thông qua hệ thần kinh trung ương của. Kết quả thế nào?

Vào tháng 2 năm 2018, Trung tâm Y học Neuromedicine tại Đại học Rochester đã công bố một nghiên cứu về tác động của rượu vào hệ thống thần kinh trung ương. Nghiên cứu đã thử nghiệm cho chuột tiếp xúc với các mức độ khác nhau của rượu vang theo liều lượng từ thấp, trung bình đến cao. Các nhà nghiên cứu đã rất chú ý để xác định lượng cồn cần thiết có thể phá hủy chức năng hệ thần kinh trung ương. 

Nghiên cứu đã có kết quả như thế nào?

 Liều lượng thấp (0,5 g / kg / ngày) = Tương đương với 2,63 ly rượu vang một ngày (Uống rượu vừa phải)


Các phát hiện cho thấy chức năng glymphatic ở chuột cải thiện với liều lượng thấp ethanol. Về mặt con người, sẽ tương đương với khoảng 2 ly rượu (đối với con người nặng 155 lb / 70 kg). Việc tiếp xúc với ethanol cũng làm giảm viêm và tăng hiệu quả của việc loại bỏ chất thải trong não.

 Liều lượng trung bình: (1,5 g / kg / ngày) = Tương đương với 7,9 ly rượu mỗi ngày (Binge Drinking)

 Liều lượng cao: (4 g / kg / ngày) = Tương đương với 21 ly rượu mỗi ngày (Sheer Insanity)

Theo nghiên cứu, liều lượng trung bình (1,5g / kg) và liều lượng cao (4g / kg) làm giảm chức năng glyphatic của chuột, dẫn đến hoạt động bị ức chế, phân bổ sai các hợp chất và gây ra phản ứng chấn thương trong tế bào. Các nhà nghiên cứu gợi ý rằng những phản ứng phụ này có thể làm tăng nguy cơ chứng sa sút trí tuệ.

 Hãy là người thưởng thức rượu vang thông minh
Rượu vang là thức uống mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên, hãy sử dụng hợp lý để bảo vệ sức khỏe của mình.

Theo nghiên cứu được xác định bởi Viện Quốc gia về lạm dụng rượu và ma túy (NIAAA), lượng rượu vang phù hợp mỗi ngày đối với phụ nữ là 1 ly và đối với nam giới là 2 ly.

HÃY GIỮ THÓI QUEN UỐNG 1 LY RƯỢU VANG MỖI NGÀY ĐỂ CÓ SỨC KHỎE TỐT NHẤT BẠN NHÉ. 

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com

Theo winefolly

Bài viết liên quan

7 lợi ích của rượu vang đối với sức khỏe phụ nữ

1 ly rượu vang mỗi ngày và những lợi ích không thể ngờ tới

Rượu vang và những lợi ích với việc phòng chống tim mạch