Làm như thế nào để lựa chọn được chai vang trắng chất lượng?

Sử dụng đồ uống kết hợp với đồ ăn là một trong những thủ pháp hiệu quả và thú vị trong ẩm thực. Một trong những loại thức uống thường xuyên được lựa chọn để kết hợp với đồ ăn chính là rượu vang, cụ thể hơn nữa là rượu vang trắng. Tuy nhiên, đây là một loại đồ uống Tây còn xa lạ và mới mẻ với phần đông người Việt Nam. Vậy thì làm sao để lựa chọn được chai rượu chất lượng và phù hợp với nhu cầu của bản thân nhất nhỉ? Hãy cùng tham khảo bài viết để tìm hiểu về điều này nhé.


Lựa chọn khi kết hợp với đồ ăn

Các chuyên gia về rượu cho rằng rượu vang trắng sẽ đem lại vị hoàn hảo nhất khi được sử dụng ở lúc lạnh, vì vậy nhiệt độ cần để có một chai vang ngon chính là bảo quản từ 8 đến 10 độ C.

Các dòng vang nổi tiếng ví dụ như Chardonnay hay Terrazas hoặc Montrogue được cho rằng cực kỳ thích hợp khi sử dụng kết hợp với các món hải sản: cua hấp, ghẹ hấp hoặc mực hấp, cá hấp,….. Ngoài những món về hải sản ra thì sử dụng với cơm chiên cũng mang lại được độ ngon miệng nhất định cho người dùng.

Một số loại vang trắng như Pinot Gris, Verdicchino hay Sauvignon thường được các vị đầu bếp nổi tiếng sử dụng để làm dịu độ căng và đắng của các món ăn. Hoặc có thể sử dụng trong chiên xào để làm giảm vị béo và độc hải của dầu chiên.

Còn rượu vang trắng được lên men từ nho Gewurrztraminer thì lại vừa có mùi thoang thoảng của hương hoa lại mang lại vị ngọt vừa phải tạo được một độ cân bằng nhất định cho các món ăn mà nó kết hợp cùng, đặc biệt là các món ăn châu Á.

Vang trắng khác gì so với Vang đỏ?

Rượu vang đỏ thường được chế biến từ những quả nho có vỏ đỏ và vỏ được loại bỏ hoàn toàn trong quá trình lên men, chất Tannin đậm đà trong vỏ đã tạo được màu sắc tuyệt vời cho vang đỏ.

Điểm đặc biệt của vang đỏ chính là càng sử dụng gần lúc chế biến sẽ càng giữ được vị nguyên chất, càng ngon hơn rất nhiều.

Còn các dòng vang trắng thì không có được màu đỏ như vậy, bù lại thì có thể để và ngâm lâu hơn, càng để lâu thì vị càng ngon và đậm đà.

Lựa chọn qua nhãn hiệu

Trên thực tế thì càng dòng rượu vang trắng được sẩn xuất thường được đặt tên theo vùng mà loại nho của nó được trồng nếu như ở Mỹ. Còn ở Ý thì lại không như vậy. Vì vậy có thể thông qua cách này lựa chọn chai vang phù hợp nhất.

Hy vọng những thông tin bài viết cung cấp giúp các bạn có thể lựa chọn cho mình chai vang trắng phù hợp nhất.

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com

WinePlaza.vn

Bài viết liên quan

7 lợi ích của rượu vang đối với sức khỏe phụ nữ

1 ly rượu vang mỗi ngày và những lợi ích không thể ngờ tới

Rượu vang và những lợi ích với việc phòng chống tim mạch