Để rượu vang ở nhiệt độ bao nhiêu là chuẩn?

Rượu vang là đồ uống tinh tế, nhạy cảm với môi trường, khi không được bảo quản đúng cách sẽ mất đi hương vị tốt nhất. Chúng ta đã biết, để bảo quản rượu vang có thể sử dụng tủ bảo quản hoặc xây dựng hầm rượu bảo quản. Vậy để rượu vang ở nhiệt độ bao nhiêu là chuẩn bạn đã biết chưa? Hãy tìm hiểu thêm để tự bảo quản rượu vang được tốt nhất nhé.

Rượu vang được bảo quản ở nhiệt độ chuẩn sẽ giữ được hương vị tốt nhất

Ảnh hưởng của nhiệt độ tới rượu vang

Nhiệt độ có thể nói là yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất quyết định đến hương vị của rượu trong quá trình bảo quản. Nhiệt độ quyết định xem một chai rượu có thể để được trong vài tháng hay là chỉ trong vài tuần. Về mặt hóa học thì nhiệt độ cao là yếu tố không tốt cho rượu vang cần tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao vì rượu sẽ bị giảm chất lượng rất nhanh khi gặp nhiệt độ cao. Một ly rượu bị nhiệt độ làm hỏng sẽ bị thay đổi màu sắc.

Nhiệt độ thích hợp để bảo quản rượu nho

Rượu nho nổi tiếng được coi là xuất xứ từ đất nước Pháp đều được bảo quản trong hầm rượu dưới lòng đất nơi có nhiệt độ chỉ khoảng 13 độ C. Tuy nhiên thì không phải ai cũng có hầm chuyên dụng để chứa rượu, và không phải nơi nào cũng có nhiệt độ thích hợp để bảo quản rượu trong hầm.

Giữ nhiệt độ ổn định để rượu vang được bảo quản tốt nhất

Chính vì thế nhiệt độ tốt nhất để bảo quản rượu nho đó là từ 12-16 độ C. Đây là nhiệt độ để giữ cho những chai rượu vang có chất lượng tuyệt vời nhất thậm chí là hương vị ngon dần theo thời gian.

Ngoài ra khi để rượu vang ở nhiệt độ từ 5-18 độ C cũng vẫn đảm bảo được chất lượng của rượu vang nhưng phải đảm bảo nhiệt độ này phải luôn luôn được giữ nguyên không bị thay đổi.

Điểm bạn cần hết sức để ý khi bảo quản rượu vang đó là nhiệt độ không được thay đổi, nếu sự thay đổi nhiệt độ dù chỉ là nhiệt độ thay đổi trong một ngày cũng sẽ làm thay đổi chất lượng và hương vị của rượu nho sẽ giảm đi. Nên hạn chế sự thay đổi nhiệt độ ít nhất có thể.

Rất nhiều người lầm tưởng rằng có thể bảo quản rượu vang ở trong tủ lạnh nhưng điều đó là hoàn toàn không nên. Tủ lạnh là thiết bị để bảo quản thực phẩm chính vì thế mà nó có chế độ làm lạnh rất nhanh, khi đạt đến nhiệt độ cần thiết thì tủ lạnh sẽ tự động ngắt, chính thời gian đó thì nhiệt độ trong tủ lạnh sẽ thay đổi và làm ảnh hưởng đến chất lượng của rượu vang. Tốt nhất là bạn nên để rượu vang vào tủ chứa rượu chuyên dụng.

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com

WinePlaza.vn

Bài viết liên quan

Kinh nghiệm bảo quản rượu vang sau khi mở nắp

Bảo quản rượu vang, đơn giản hơn với tủ rượu

Bảo quản rượu vang đúng cách, bạn đã biết?