Tại sao rượu vang đỏ lại được ưa thích phổ biến?

Các loại rượu vang dường như đã trở thành một phần không thể thiếu được trong cuộc sống hàng ngày mà ta có thể bắt gặp trong gia đình, tại các bữa tiệc giao lưu hay những cuộc hội họp bạn bè. Trong số các loại rượu nhập ngoại hiện có, rượu vang đỏ vẫn luôn là loại thức uống được ưa thích ngay cả với những người sành về rượu.

Chiết xuất và lên men trong thời gian dài

Tùy từng nơi mà rượu vang đỏ sẽ được chiết xuất từ giống nho đỏ hoặc nho đen khác nhau, màu của rượu được tạo thành từ việc lên men lớp vỏ nho cùng với hạt trong thời gian dài. Chất tanin ở trong vỏ nhỏ sẽ được tiết ra và hòa vào cùng các thành phần khác để tạo nên mùi vị của rượu. 

 

 

Một trong số những giống nho được sử dụng chủ yếu để làm vang đỏ chính là nho Sauvigon với lớp vỏ ngoài dày và màu nho đỏ sẫm khi chín. Để tạo được mùi vị đặc trưng cho rượu thì các nhà sản xuất thường sẽ cho ủ rượu đã chiết xuất vào bên trong một lớp gỗ sồi.

Hương vị ngon đặc trưng

Vang đỏ trước nay vẫn được đánh giá là một dòng rượu đẳng cấp với hương vị thơm ngon đặc biệt. Mùi vị trong rượu được tạo nên từ lượng chất tanin bên trong của lớp vỏ nho, từ đó quyết định rượu sẽ có vị nồng đậm hay thanh khiết. Thường vang đỏ sẽ có nhiều mùi vị đa dạng để người uống lựa chọn cho hợp khẩu vị.

Rượu vang đỏ được cho là một thứ đồ uống không thể thiếu trong các bữa ăn của người châu  u, hương vị mạnh mẽ của rượu sẽ tạo nên sự kết hợp hoàn hảo khi sử dụng cùng với các món thịt như thịt bò, thịt cừu.

Rượu mang lại lợi ích cho sức khỏe

Theo các nhà nghiên cứu, bên trong rượu vang đỏ còn có chứa rất nhiều các hợp chất giúp cải thiện sức khỏe hiệu quả. Chất chống oxy hóa của rượu sẽ ngăn ngừa các nguy cơ mắc phải bệnh tim mạch, tăng tuần hoàn máu và chống lại bệnh phổi cực kỳ nguy hiểm. 

Việc sử dụng rượu theo chế độ hợp lý sẽ giúp bảo vệ thị lực đồng thời làm giảm đi nguy cơ tử vong đột ngột do huyết áp cao. Lý do mà nhiều người thích dùng rượu vang trong bữa ăn đó chính là nhờ vào các chất có trong nho đỏ mà cơ thể của bạn sẽ tiêu hóa thức ăn một cách tốt nhất và hạn chế được bệnh béo phì. 

Như vậy, có thể thấy được, rượu vang đỏ không chỉ thu hút người sử dụng bởi hương vị đặc trưng mà còn nhờ vào những công dụng tuyệt vời mà rượu có thể đem đến cho sức khỏe. 

Với kinh nghiệm lâu năm, Wineplaza tự hào là nhà cung cấp rượu uy tín hàng đầu trên thị trường với các dòng vang đỏ đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến những sản phẩm chất lượng nhất với mức giá ưu đãi để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chọn loại rượu thích hợp nhất cho bạn và gia đình trong dịp Tết này.