RƯỢU VANG - CHẤT XÚC TÁC CỦA SỰ THÀNH CÔNG

Trong cuộc sống, ta thường thấy sự hiện diện của rượu vang trong các bữa tiệc đám cưới, những buổi lễ chúc mừng, cũng như trong các buổi thương lượng, đàm phán. Đã từ lâu hình ảnh rượu vang luôn gắn liền với sự chiến thắng và thành công. Bên cạnh việc thể hiện trang trọng, rượu vang còn là sự lựa chọn phù hợp cho những buổi tiệc quan trọng vì nhiều lý do đặc biệt.

Rượu vang giúp giảm căn thẳng

Rượu vang có tác dụng thư giãn, làm dịu thần kinh, bớt các triệu chứng mệt mỏi và căng thẳng. Thực tế cho thấy việc uống rượu vang đỏ vào buổi tối sẽ giúp giảm stress, ngủ ngon, tâm trạng khả quan hơn vào sáng hôm sau. Để tác dụng này phát huy thường xuyên, bạn có thể uống rượu vang hàng ngày, ở mức độ vừa phải hoặc nhâm nhi một ly vang để đầu óc được thư thái trước khi  tham gia vào một công việc cần tập trung cao độ. Điều này giúp người uống đạt trạng thái tỉnh táo, sáng suốt nhất; là thời gian để nhìn nhận rõ hơn, bao quát hơn về điểm mạnh, điểm yếu của mình và “đối thủ”. “Biết mình, biết ta, trăm trận trăm thắng”. Một ly rượu vang trước mỗi cuộc đàm phán chính là với mục đích này.

Rèn luyện trí óc

Khả năng phân tích, đánh giá và sự nhạy bén là những kỹ năng thiết yếu trong đàm phán. Việc nắm rõ bản chất vấn đề,  lập luận chắc chắn và “đối đáp” linh hoạt trước đối tác thực sự cần tới một trí óc “khỏe mạnh.

Tiến sĩ Tedd Goldfinger của trường đại học Arizona School of Medicine khẳng định, uống rượu vang điều độ làm tăng lượng HDL cholesterol, ngăn ngừa tắc động mạch và cải thiện trí nhớ. Uống rượu vang điều độ mang đến hiệu quả tích cực cho não bộ, giúp minh mẫn và ghi nhớ tốt hơn.

Cơ thể khỏe mạnh, trẻ trung

Theo một nghiên cứu của Tây Ban Nha, nửa ly vàng mỗi ngày còn bảo vệ cơ thể khỏi ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn salmonella gây ra.Chỉ một ly rượu vang mà chứa tác dụng thần dược cho sức khỏe. Cơ thể khỏe mạnh, trẻ trung chính là yếu tố tự nhiên đem đến sự tự tin và khả năng xử lý công việc dù với đối tác hay đối thủ.

Người khỏe mạnh cũng thường là những người lạc quan, chủ động trong kiểm soát và dẫn dắt cuộc đàm phán.

Rượu vang thực chất không tốt cho sức khoẻ

Không gian đàm phán lý tưởng

Thực ra đừng suy nghĩ một cách quá nặng nề, đàm phán, thương lượng không phải là một cuộc chiến. Kết quả lý tưởng của cuộc thương lượng là mang đến lợi ích và giá trị cho cả đôi bên, không cho đi quá nhiều cũng không lấy đi quá nhiều. Thiết lập mối quan hệ kinh doanh lâu dài mới là mục tiêu cao nhất sau mỗi cuộc thương thảo.Một bàn tiệc lịch sự với ly rượu vang sang trọng, cả hai cùng nâng ly để mở lời chào; nhấp môi một chút khi lỡ “bí” lý lẽ, cần thời gian chuẩn bị thêm; hay nâng ly để chúc mừng cuộc đàm phán thành công. Không gian không chỉ lịch thiệp, giúp bạn tỏ rõ thiện chí mà còn là một “mẹo” nhỏ nhưng hữu dụng, đáng để tham khảo. Trong hoàn cảnh này, có thể coi rượu vang chính là công cụ giúp điều phối cuộc thương thảo và đưa bạn trở lại thế chủ động cần thiết. Và đừng quên kể cho đối tác của bạn về tác dụng thần kỳ của ly rượu vang đó để họ biết rằng bạn đã coi trọng họ và cuộc thương lượng này như thế nào.

Không chỉ được đánh giá cao vì những lợi ích diệu kỳ cho sức khỏe, rượu vang còn trở thành trợ thủ đắc lực, thúc đẩy các cuộc đàm phán đi đến thỏa thuận chung. Thế nên đừng ngần ngại thưởng thức 1 chút vang để tìm sự tỉnh táo cần thiết hay chuẩn bị tinh thần cho cuộc thương lượng mang tính quyết định của bạn.

----------------------------------------------------------------------------------

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

WINEPLAZA - We understand your taste.
- Hà Nội: 19 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
- Thanh Hóa: PG2 - 06 Shophouse Vincom Thanh Hóa
- Hồ Chí Minh: 49 Nguyễn Hữu Cảnh, TP.HCM
☎️ Hotline: 0911.11.00.31
📮 Website: www.wineplaza.vn
📧 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com