Những lưu ý khi lựa chọn rượu vang

Khi đi mua hàng, để chọn được một sản phẩm tốt và chất lượng thì cần xem xét rất nhiều yếu tố để đánh giá. Rượu vang cũng như vậy, đây là một sản phẩm phức tạp và rất khó để lựa chọn khi hiện nay có rất nhiều loại rượu và thương hiệu rượu vang khác nhau.

Người mua hàng cần phải có một hiểu biết nhất định về rượu nói chung, rượu vang nói riêng thì mới có thể chọn lựa được cho mình một chai vang ưng ý nhất. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi sẽ cung cấp một số lưu ý quan trọng nhất khi lựa chọn một chai rượu vang, giúp các bạn dễ dàng đưa ra đánh giá của mình hơn.


Kiểm tra kỹ các nhãn mác

Một trong những phương pháp để kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm chính là tìm hiểu sản phẩm qua nhãn mác của mình. Vỏ sản phẩm được thiết kế bắt mắt luôn là thứ thu hút người mua nhất, tuy nhiên đây không nhất định là yếu tố thúc đẩy người mua mua sản phẩm.

Hãy đảm bảo rằng mình đọc hết những chú thích sản phẩm như: thành phần, nồng độ, bảng đo dinh dưỡng,..để mua được loại rượu vang thích hợp với nhu cầu. Và một điểm lưu ý nữa khi mua rượu là hãy kiểm tra thật kỹ tem kiểm duyệt để đảm bảo mình mua rượu từ nguồn an toàn.

Sử dụng khứu giác

Trung Quốc có một câu nói nổi tiếng:“ Rượu ngon thì ngõ sâu đến mấy cũng không sợ”. Đúng như vậy, mùi hương đậm đà chính là một trong những đặc điểm nổi bật của rượu.

Khi dùng thử ly lắc rượu hãy đảm bảo mình ngửi được mùi hương của rượu, sau đó thẩm định xem mùi hương đó có tốt hay không, có phù hợp với các thông số rượu hay không. Hãy để mùi hương giúp bạn xác nhận xem đây có phải là chai vang bạn đang cần không?

Sử dụng vị giác

Hương vị rượu luôn được đánh giá là yếu tố quan trọng nhất khi mua một chai rượu. Chỉ có hương vị thì có đủ để đánh giá một chai vang không? Câu trả lời là không, tuy nhiên, để thẩm định chất lượng rượu thì nên nếm thử hương vị. Nếu cảm thấy hương vị này ngon thì chắc hẳn đây chính là hương vị vang dành cho bạn rồi.

Kiểm định năm sản xuất

Đây cũng là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn một chai vang. Kiểm tra năm sản xuất sẽ giúp bạn đánh giá được nguyên liệu ủ rượu có tốt hay không. Thời gian ủ rượu như vậy thì sẽ tạo nên hương vị rượu như thế nào. Đây là một bước rất quan trọng khi chọn rượu vang, vừa giúp bạn đánh giá được chất lượng vị cũng như thẩm định được đây có phải vang thật hay không.

Thẩm định rượu vang là một việc không hề đơn giản và dễ dàng. Hy vọng những lưu ý trên sẽ phần nào giúp bạn lựa chọn cho mình một chai rượu vang phù hợp nhất.

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com

WinePlaza.vn

Bài viết liên quan

Cách bảo quản rượu vang đã mở nắp

Tác dụng của rượu vang đối với não bộ

Cách lựa chọn rượu vang trắng phù hợp với nhu cầu