Mùa đông uống rượu vang gì mới đúng điệu?

Rượu vang đang là thức uống được rất nhiều người săn đón, tuy là hàng xa xỉ nhưng những công dụng tuyệt vời từ chúng lại rất đáng để khách hàng bỏ tiền túi ra. Trên thị trường hiện nay rượu vang khá đa dạng về chất lượng, hương vị và mẫu mã. Nhưng chủ yếu chúng được chia làm hai loại là rượu vang đỏ và rượu vang trắng, gắn liền với phong cách thưởng thức khác nhau. Rượu vang đỏ sẽ thường được uống vào mùa hè và ngược lại rượu vang trắng lại được ưa chuộng trong mùa đông. Lúc này các nhà hàng khách sạn sẽ bày trưng bày nhiều chai rượu vang trắng hơn và những khách hàng sành điệu có kinh nghiệm sẽ hầu hết thưởng thức chúng.

Những buổi sáng sớm sương giá sẽ là thời gian thích hợp để bạn thưởng thức li rượu vang trắng, lúc này cơ thể sẽ được bổ sung lượng cồn và dầu béo từ gỗ sồi lâu năm. Ngoài ra uống vào mỗi buổi sáng sẽ giúp cơ thể không tích trữ chất béo, đồng thời hấp thụ tốt nhất các khoáng chất, vitamin tự nhiên có trong rượu. Vào mùa đông khi tiết trời trở lạnh chắc chắn bạn sẽ rất muốn uống một chút gì đó cho ấm bụng, thì rượu vang trắng là một lựa chọn hoàn hảo cho điều ấy, chúng có một ưu điểm là có thể làm ấm và khi ấm lên hương vị lại khá giống rượu vang đỏ, điều này sẽ là một tin vui cho các tín đồ rượu vang đỏ.

Bên cạnh đó những món ăn đi kèm với li rượu vang cũng hết sức quan trọng. Rượu vang trắng có đây rồi nhưng thưởng thức chúng với món ăn như thế nào mới là vấn đề. Thông thường rượu vang trắng được dùng với thịt trắng như: gà, thỏ, bê, lợn,.. Bước đầu bạn nên thưởng thức chai rượu vang nhẹ, có độ chua dịu nhất được kết hợp với các món khai vị như salad, nộm,… giúp kích thích vị giác. Tiếp đó vào bữa chính bạn sẽ thưởng thức li rượu vang có nồng độ mạnh hơn dùng cùng món ăn hải sản từ biển qua chế biến hoặc đồ sống như sashimi, hàu,… kết thúc bữa tiệc ăn uống bạn có thể vui chơi cùng với bạn bè với li rượu vang vẫn còn trên tay.

Không chỉ có mặt trong các bữa tiệc, rượu vang trắng còn bên cạnh bạn những lúc thư giãn. Mùa đông se lạnh bạn chùm kín chăn ấm áp, nằm thư dãn đọc sách và nhấm nháp từng ngụm rượu vang ấm nóng thì thật tuyệt vời. Nhưng cũng lưu ý không nên uống quá nhiều trong một ngày, trung bình 2 đến 3 li sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho ngày mới của bạn.

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza nhé!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com