CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA RƯỢU VANG ĐỎ

Rượu vang đỏ đang trở thành thức uống phổ biến và được ưa chuộng trong đời sống hàng ngày của người Việt Nam, các nghiên cứu đã đưa ra kết luận về lợi ích đặc biệt của rượu vang đỏ tới sức khỏe con người. Để hiểu rõ hơn về công dụng tuyệt vời của rượu vang đỏ, hãy giành thời gian tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.


Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Các nghiên cứu mới đây đã chứng minh được rằng rượu vang đỏ với một lượng vừa đủ sẽ giảm bớt nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như nguy cơ nhồi máu cơ tim, bệnh cao máu, tai biến mạch máu não, bệnh về tiểu đường,…Minh chứng rõ nhất cho điều này là tỉ lệ mắc các bệnh về tim mạch ở người Pháp rất thấp vì họ thường xuyên uống rượu vang đỏ mặc dù chế độ ăn của họ cũng giàu chất béo gây lão hóa.

Thư giãn cơ thể, có giấc ngủ sâu hơn

Một số loại rượu vang đỏ có thành phần của melatonin trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể thoải mái, thư giãn để có giấc ngủ sâu hơn, chẩn bị cho tinh thần tràn đầy năng lượng vào sáng hôm sau. Bên cạnh đó melatonin cũng là một chất oxy hóa nên nó có tác dụng chống lại sự lão hóa và ngăn chặn các yếu tố gây ung thư. Tuy nhiên những công dụng trên chỉ hiệu quả khi sử dụng một lượng vừa đủ, kết hợp với chế độ ăn hợp lý, đặc biệt là không nên uống trong lúc đói sẽ khiến thức ăn tiêu hóa chậm và tạo ra cảm giác khó chịu, đầy hơi.


Kích thích vị giác, giúp tiêu hóa tốt

Rượu vang đỏ cũng giúp kích thích vị giác và khả năng tiêu hóa tốt hơn, với những người kén ăn, hay không thèm ăn thì trước mỗi bữa cơm mà nhâm nhi khoảng 100 ml rượu thì sẽ kích thích vị giác rất nhiều, tạo nên cảm giác thèm ăn và ăn ngon hơn. Bên cạnh đó chất resvaretrol trong rượu vang giúp cơ thể chống lại các yếu tố gây viêm nhiễm, tăng sức đề kháng chống lại một số bệnh thông thường.

Phòng ngừa ung thư

Nghiên cứu mới nhất của trường đại học Tây Ba Nha. Người ta đã tiến hành nghiên cứu trên 3 nhóm người, nhóm uống 3 cốc rượu vang đỏ/tuần, nhóm uống rượu vang trắng và nhóm không uống thì kết quả cho thấy nhóm không uống có khả năng 9,9% mắc ung thư đường ruột, nhóm rượu trắng là 8,9%, và nhóm còn lại chỉ 3,4%.

Từ những lợi ích trên có thể thấy công dụng thần kì của rượu vang đỏ, để có sức khỏe tốt, hãy giữ thói quen sử dụng 1 -2 ly rượu vang trong bữa ăn hàng ngày bạn nhé. Nhất định bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả mang lại.

------------------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn vẫn chưa lựa chọn được chai rượu vang yêu thích để sử dụng hàng ngày, hãy liên hệ với WinePlaza để được các chuyên gia rượu vang tư vấn nhé.

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza nhé!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com

WinePlaza.vn

Bài viết liên quan 

Những lưu ý cần biết khi sử dụng rượu vang đỏ

Rượu vang và công dụng chăm sóc sắc đẹp

5 tác dụng của rượu vang đối với chị em phụ nữ