Điểm đặc biệt của rượu vang hồng

Rượu vang có lẽ đã trở nên quen thuộc với cuộc sống hàng ngày của tất cả chúng ta, rượu đều có thể xuất hiện từ trong các bữa tiệc sang trọng cho đến những buổi gặp mặt thông thường. Trong số những loại vang hiện đang được sử dụng phổ biến, rượu vang hồng đặc biệt được ưa chuộng rộng rãi và được nhiều người đánh giá cao về hương vị thơm ngon, hấp dẫn. 

Nguồn gốc của rượu vang hồng

Loại rượu này được biết đến với các tên Rose Wine, chữ Rose xuất phát từ cách đo lường khối lượng ở các nước châu  u, nơi sản xuất ra rượu vang hồng. Vang hồng được cho là xuất hiện vào khoảng thế kỉ 13, sớm hơn hầu hết tất cả các loại vang hiện có tại vùng Provence của nước Pháp. Vào thời điểm này, đây được coi là loại vang cao quý chỉ dùng để dâng lên cho Vua và Giáo Hoàng. 

 

 

Rượu vang hồng có điểm gì đặc biệt?

Không giống với các loại vang khác, loại rượu này không được làm từ nho hồng như trong tên gọi mà được tạo nên từ nho đỏ tại các vùng sản xuất rượu. Nho để làm rượu đều được chọn lọc cẩn thận và tất cả đều phải được thu hoạch vào mùa nho mới nhất. Những trái nho sau khi ép chỉ ngâm với vỏ đỏ trong một khoảng thời gian ngắn rồi ngay lập tức được lọc và đưa vào lên men.  

Đặc điểm về màu sắc của rượu đến từ lớp vỏ bên ngoài của nho đỏ chính vì thế mà rượu vang sẽ có màu hồng nhạt, đôi lúc là hồng cam hoặc màu san hô. Hương vị chính của rượu thường là mùi vị trái cây vô cùng hấp dẫn và dễ chịu như mâm xôi, các loại cam quýt… hầu hết đều là trái cây có màu đỏ hoặc cam. 

Cũng vì nho được ngâm cùng vỏ chỉ trong vài giờ cho đến vài ngày nên vang hồng có vị ít chát và có nồng độ nhỏ hơn so với vang đỏ. Loại rượu này được những người sành sỏi đánh giá là sự hòa trộn hoàn hảo giữa hai loại vang đỏ và vang trắng từ đó tạo nên hương vị độc đáo, có thể dùng kết hợp với nhiều món ăn đa dạng.

Với những điểm khác biệt này, rượu vang hồng thực sự sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho những bữa tiệc hoặc buổi gặp mặt của bạn. Tại Wine Plaza, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những loại rượu vang hồng được nhập khẩu chính hãng Pháp, hứa hẹn sẽ mang đến hương vị khó quên ngay từ lần đầu tiên sử dụng cho bạn. 

Là một địa chỉ chuyên cung cấp các loại rượu vang uy tín, chúng tôi sẽ giới thiệu và giúp bạn tư vấn về các loại rượu vang. Hãy liên hệ với số máy hotline 091.111.0031 của chúng tôi để được hướng dẫn mua hàng trực tiếp một cách nhanh chóng.