CÓ NÊN THƯỞNG THỨC RƯỢU VANG CÙNG VỚI ĐÁ?

Thông thường mỗi chai rượu vang sẽ có nhiệt độ sử dụng nhất định được nhà sản xuất khuyên dùng. Nhưng có không ít người dùng vẫn có thói quen thưởng thức rượu vang cùng với đá. Vậy việc sử dụng cùng với đá có làm mất vị ngon của rượu? Nên xử lý ra sao khi rượu vang không đủ lạnh?

Bạn có nên cho đá vào ly rượu?

Việc cho đá vào ly sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của rượu vang

Những chai rượu vang luôn có hương thơm và mùi vị tuyệt vời nhất khi thưởng thức đúng nhiệt độ của nó. Việc cho thêm đá vào rượu vang để giảm nhiệt độ thường được cho là sai lầm vì khi đá tan ra sẽ làm giảm đi mùi vị của rượu và làm rượu nhạt đi nhất là với dòng vang trắng. 

Một vài Sommelier(Người hầu rượu) cho biết rằng hành động cho đá viên vào rượu vang là một trong những hành động gây ức chế nhất cho khách hàng sành rượu vang. 

Nắm bắt được tâm lý sử dụng của khách hàng, một số nhà sản xuất đã ra thêm các sản phẩm sử dụng chung với đá. Bạn nên tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi sử dụng để thưởng thức rượu vang một cách tốt nhất.

Những cách làm lạnh nhanh rượu trước khi thưởng thức.

- Một vài chuyên gia đưa ra lời khuyên nên để một vài quả nho vào ngăn đá của tủ lạnh sau đó cho vào ly rượu vang sẽ làm rượu nhanh hạ nhiệt độ và có mùi vị thơm hơn.

- Hãy đặt chai vang của bạn vào ngăn đông trước 20 phút thưởng thức bạn sẽ có một chai vang với nhiệt độ lý tưởng để thưởng thức.

- Những chiếc khăn ướt và xô luôn là lựa chọn tuyệt vời khi bạn không có tủ lạnh để làm lạnh rượu

- Những năm gần đây đá vĩnh cửu cũng là một lựa chọn thay đế đá nước khi sử dụng rượu vang, nhưng việc lắc một viên đá kim loại trong ly rượu vang sẽ giảm cảm giác khi thưởng thức rượu. Bạn nên cân nhắc trong trường hợp này.

Tham khảo thêm cách chọn tủ bảo quản rượu tại đây


----------------------------------------------------------------------------------

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

WINEPLAZA - We understand your taste.
- Hà Nội: 19 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
- Thanh Hóa: PG2 - 06 Shophouse Vincom Thanh Hóa
- Hồ Chí Minh: 49 Nguyễn Hữu Cảnh, TP.HCM
☎️ Hotline: 0911.11.00.31
📮 Website: www.wineplaza.vn
📧 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com