Cách thưởng thức rượu vang đơn giản mà khẳng định đẳng cấp

Rượu vang là một thức uống mang hơi hướng Châu Âu vô cùng phổ biến và quen thuộc đối với người dân Việt Nam hiện nay. Rượu vang, xét về bản chất, có hương vị và cách thưởng thức không giống như các loại rượu thông thường ở nước ta mà nó đòi hỏi một số kỹ thuật hay một số mẹo nhất định mà chỉ có người sành sỏi về rượu vang mới biết và thưởng thức đúng cách. Vì rượu vang được du nhập từ văn hóa phương Tây sang nước ta nên việc thưởng thức rượu vang đúng điệu là điều không phải bất kỳ người Việt cũng rõ. Chính vì thế, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm để thưởng thức rượu vang đúng cách nhất.

Cách kết hợp rượu với các đồ ăn khác
Rượu vang thường được mọi người sử dụng trong các bữa ăn sang trọng và quý phái với phong cách quý tộc. Tuy nhiên, chưa xét về cách thưởng thức, các món ăn kèm cũng là một trong những nhân tố ảnh hưởng đến hương vị của rượu. Chính vì vậy,  để trở thành một người thưởng thức chuyên nghiệp, bạn không được bỏ qua yếu tố này. Rượu vang đỏ có hương vị tuyệt hảo nhất khi kết hợp với các món thịt có màu đỏ giúp tăng hương vị của món ăn đồng thời làm tăng độ đậm đà của rượu. Còn đối với các món hải sản hay các món thịt màu trắng thì rượu vang trắng lại là sự kết hợp hoàn hảo hơn cho món ăn thêm phần hấp dẫn đặc biệt với men chua trong rượu trắng cũng góp phần làm giảm độ tanh của hải sản.
Cách thưởng thức ly rượu
Có rất nhiều cách để thưởng thức rượu vang khác nhau tùy thuộc vào văn hóa và đặc trưng của từng vùng miền. Tuy nhiên, nhìn chung để có thể thưởng thức rượu vang đúng cách thì việc đầu tiên là tận hưởng một cách từ từ. Vị và độ đậm của rượu vang rất thoảng, không có độ nồng như các rượu khắp của Việt Nam nên để tận hưởng hết hương vị của nó thì bạn cần nhấm nháp từ từ, từng giọt. Có một lưu ý khi thưởng thức rượu đó chính là bạn nên hơi hé môi trên để cho không khí có thể luồn vào khi bạn thưởng thức mùi vị của rượu đồng thời một cái lắc nhẹ rượu cũng giúp ly rượu vang tỏ mùi hương quyến rũ và hấp dẫn hơn nhiều lần so với các cách thưởng thức thông thường.
Trên đây là một số lưu ý cơ bản khi thưởng thức rượu vang để giúp bạn không những có thể tận hưởng mùi vị của rượu vang một cách rõ nét nhất đồng thời thể hiện được đẳng cấp chuyên nghiệp, xứng đáng tầm vóc quốc tế.