Cách lựa chọn rượu vang chuẩn

Rượu vang là một thức uống sang trọng và có lợi cho sức khỏe. Nó thường được làm quà mang đi tặng hoặc biếu. Do vậy, việc lựa chọn rượu vang sao cho chuẩn và hợp lý là vô cùng cần thiết. Bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được loại rượu vang thích hợp với mình.

Mục đích sử dụng

Rượu vang được sử dụng với rất nhiều mục đích khác nhau như đãi tiệc, tặng cho hoặc biếu,… Với mỗi mục đích, bạn cần lựa chọn loại rượu vang khác nhau tùy vào chúng loại cũng như giá cả.

Nếu mang đi tặng thì bạn cần lựa chọn những loại rượu sang trọng và phù hợp với sở thích của người được tặng. Nếu để đãi tiệc mọi người thì bạn nên chọn vang đỏ hoặc vang trắng sao cho phù hợp với món ăn.

Còn nếu bạn định mang tặng với số lượng người lớn thì nên chọn những loại rượu vang dễ uống, phù hợp với nhiều gu khác nhau.

Loại rượu vang

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vang với giá thành khác nhau như vang trắng, vang đỏ, vang hồng, vang sủi bọt, champagne… Những thương hiệu nổi tiếng có thể kể đến như vang Pháp, vang Italia, vang Chilê, vang Ý,… Mỗi thương hiệu đều có mùi vị đặc trưng riêng.

Nếu bạn thích sự nhẹ nhàng thì nên chọn vang Pháp còn nếu bạn thích sự đậm đà thì vang Chilê là một sự lựa chọn không tồi. Tùy vào thành phần, chất lượng cũng như thương hiệu mà giá rượu vang dao động từ vài trăm nghìn đồng đến mấy chục triệu đồng.

Nhãn mác in trên chai

Bạn có thể nhận biết chia rượu đó thuộc vang nào qua màu sắc của rượu qua vỏ chai. Ngoài ra, để biết thêm những hông tin khác chi tiết hơn thì hãy xem kỹ nhãn mác của chai. Nhãn mác trên thân chai sẽ ghi rõ thông tin về loại rượu vang, hương vị, thời gian ngâm ủ, nồng độ cồn, nơi sản xuất, nhà nhập khẩu và phân phối,…

Ngoài ra, một số loại rượu sẽ có tem chứng nhận bán chạy top mấy trên thế giới hoặc một khu vực nào đó. Một số loại rượi sẽ có ghi số điểm của các chuyên gia hàng đầu trê thế giới về ẩm thực.

Một chai rượu ngon sẽ có số điểm từ 90 trở lên trên thang điểm 100. Nếu số điểm của chai rượu dưới 80 thì chai rượu đó không thể đảm bảo độ ngon hảo hạng cho những người sành rượu vang.

Địa điểm mua hợp lý

Có rất nhiều cửa hàng bán rượu vang với giá cả chênh lệch khá lớn. Điều cần lưu ý cho các bạn khi mua là đừng ham rẻ. Các bạn nên đến những nơi phân phối chính hãng, những showroom để mua rượu đảm bảo chất lượng.

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com