Các dòng rượu vang nhập ngoại được ưa chuộng nhất

Rượu vang trước nay vẫn được coi là một món quà không thể thiếu trong mỗi dịp Tết. Việc tỉ mỉ lựa chọn những chai rượu ngon vừa thể hiện được đẳng cấp lại vừa cho thấy được tấm lòng của người tặng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều các dòng rượu vang nhập ngoại khác nhau khiến cho nhiều người tiêu dùng băn khoăn không biết nên chọn loại rượu nào. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về một số dòng rượu đang được ưa chuộng cũng như có được sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

Rượu vang đỏ

Trong số các dòng rượu nhập ngoại phổ biến thì rượu vang đỏ được nhiều người ưa thích hơn cả bởi mùi vị đặc trưng khi uống. Rượu được làm từ các loại nho đỏ nổi tiếng đến từ nhiều nước trên thế giới, màu đỏ của rượu sẽ phụ thuộc nhiều vào sắc tố bên trên lớp vỏ của nhỏ. Điểm tạo nên hương vị khác biệt của vang đỏ đó chính là chất tanin được lấy ra từ quá trình ngâm lớp vỏ nho cùng với hạt để tạo ra mùi vị phong phú khác biệt. 

 

 

Vang đỏ có thời gian ủ tương đối dài, từ đó tạo nên mùi vị nồng đậm, thích hợp để sử dụng cùng với các loại thịt để tạo nên hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Vang đỏ còn được nghiên cứu là có nhiều công dụng giúp ngăn ngừa ung thư, phòng chống các căn bệnh nguy hiểm cho người uống. 

Rượu vang trắng

Loại vang này được chiết xuất từ nho xanh hoặc nho vàng, nho sẽ được lột vỏ và cho lên men để tạo nên mùi vị. Thời gian ủ của vang trắng không lâu giống như vang đỏ nên thường sẽ có mặt sớm hơn trên thị trường. Loại rượu này được ưa thích bởi hương vị nhẹ nhàng, thích hợp để thưởng thức và nhâm nhi trong các bữa tiệc giao lưu. 

Rượu vang ngọt

Hương vị ngọt bên trong của vang được tạo thành nhờ quá trình lên men nho chín.  Nho càng chín lâu sẽ có lượng đường càng cao, trải qua thời gian ủ, đường sẽ được chuyển hóa và biến thành vị rượu. 

Vang ngọt có hương vị nhẹ nhàng, làm kích thích các vị giác và tạo sự thoải mái dễ chịu khi uống. Đồng thời đây cũng được coi là loại rượu dễ uống, hương vị rượu sẽ phù hợp cho tất cả mọi người có thể cùng thưởng thức trong dịp sum họp cả gia đình vào năm mới. 

Qua thông tin về một số loại rượu như vậy, hi vọng rằng bạn đã có thêm hiểu biết về các loại rượu để có sự lựa chọn cho mình khi chọn mua. Với mong muốn mang đến những loại rượu thượng hạng nhất cho khách hàng, WinePlaza sẽ là điểm đến tin cậy cho bạn cũng như người thân trong dịp Tết này. Chúng tôi sẽ mang đến những sản phẩm rượu chất lượng nhất đến từ các thương hiệu uy tín trên thị trường đảm bảo sẽ làm hài lòng cả những người thưởng rượu khó tính nhất.