Bạn đã biết cách chọn rượu vang đúng chuẩn chưa?

Trong mỗi bữa ăn, để chúng ta có thể chạm được đến hương vị hoàn hảo nhất của các món ăn , chúng ta cần phải kết hợp với những chai rượu vang hảo hạng và đúng chuẩn. Vậy nên ở những nhà hàng, trong quá trình phục vụ rượu cho khách hàng, những người phục vụ phải biết cách lựa chọn và tư vấn sao cho phù hợp với món ăn đang được phục vụ. Hãy cùng đọc bài viết sau đây và biết thêm nhiều lưu ý để lựa chọn được một chai rượu vang đúng chuẩn và phù hợp nhé!

Lựa chọn rượu vang tùy thuộc vào nhu cầu

Chúng ta có thể tìm thấy vô vàn các loại rượu vang khác nhau trên thị trường, mỗi một loại lại có những ưu điểm vượt trội và phù hợp sử dụng trong những bữa tiệc khác nhau.

Ví dụ như khi chọn lựa một chai rượu dùng trong các bữa tiệc sinh nhật, bữa tiệc chúc mừng thì các loại Champagne luôn là lựa chọn hàng đầu. Khoảnh khắc nút rượu bật ra cùng làn bọt trắng thơm ngon sẽ khiến cho không khí của bữa tiệc trở nên vui vẻ hơn rất nhiều.

Còn khi chọn lựa rượu để sử dụng trong các bữa ăn, các bạn lại cần phải cân nhắc xem thực đơn gồm có những món gì. Nếu thực đơn chỉ có những món làm từ thịt đỏ thì chúng ta sẽ lựa chọn các loại vang đỏ. Còn nếu là một bữa tiệc hải sản thì những chai rượu vang trắng sẽ rất phù hợp đấy.

Trong trường hợp bữa ăn của bạn có cả hai loại thực phẩm, chúng ta nên chọn những chai rượu vang trắng có vị dịu ngọt để kết hợp với hải sản trước, sau đó là chọn những chai rượu vang đỏ chua nồng để làm cho món thịt trở nên đậm đà hơn.

Lựa chọn dựa theo xuất xứ

Mỗi một chai rượu được sản xuất ở những đất nước khác nhau sẽ mang theo hương vị của đất nước vào trong từng ngụm rượu. Đối với những vị khách sành rượu và mong muốn được thưởng thức những loại vang tuyệt hảo, bạn nên mua các loại rượu được sản xuất từ Pháp, Ý hoặc Tây Ban Nha,…

Những đất nước này có rất nhiều loại rượu vang nổi tiếng. Các chai rượu vang được sản xuất ở đây sẽ có trong mình những hương vị rất khác biệt và dễ dàng làm thỏa mãn những vị thực khách sành sỏi. Hơn nữa, cũng chỉ những người biết thưởng thức rượu mới cảm nhận được trọn vẹn vị ngon trong từng giọt rượu này.

Còn nếu bạn chỉ muốn mua những chai rượu vang để phục vụ trong những bữa ăn bình thường cùng bạn bè thì chúng ta chỉ nên lựa chọn những sản phẩm xuất xứ từ các đất nước như: Úc, Chile,… vì những chai rượu này thường có giá cả thấp và phù hợp với túi tiền của nhiều người tiêu dùng.

----------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza nhé!

Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:

WINEPLAZA - We understand your taste.

-19 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa, Cầu Giấy.

Hotline:

Hà Nội: 0911.11.00.31/ 024.22.13.11.66            

Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89

Website: www.wineplaza.vn

Email: wineplaza.vietnam@gmail.com