3 tuyệt phẩm rượu vang đá Đức đến Việt Nam

Rượu vang đá được biết đến là sản phẩm sản xuất dưới điều kiện thời tiết nghiêm ngặt. Chính lẽ đó, Ice wine của Đức là một đặc sản thực sự và hiếm có. Đã lâu, kể từ 2012 là vụ thu hoạch cuối cùng Ice wine của Đức. Sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng năm 2015, các nhà sản xuất của Đức đã có thể tạo ra các tuyệt phẩm này.

Đủ điều kiện thu hoạch Ice wine, nhiệt kế phải đọc ít nhất 7 độ C - càng lạnh càng tốt, năm đó với nhiệt độ xuống tới âm mười một độ C, điều kiện hoàn hảo, dẫn đến nồng độ của nước nho trong quả mọng được tăng lên bởi nhiệt độ thấp. Do đó, hàm lượng đường đợt này của Ice wine rất cao.

Trong thời gian đó, nhiều người sản xuất rượu vang đã từ bỏ hy vọng làm Ice wine. Hoặc thậm chí họ buộc phải bỏ một phần nho mặc dù những trái cây này lớn lên rất khỏe mạnh. Đó là lý do tại sao nhiều nhà sản xuất đã mạo hiểm và để lại những quả mọng để treo trên cây nho.

Rượu vang đá từ vùng rượu vang Đức thường có lượng đường tự nhiên cao trên 100 gram mỗi lít. Chúng tạo ra một loại rượu khai vị tuyệt vời và là một bổ sung hoàn hảo cho món tráng miệng trái cây hoặc kem.

Ortega là giống nho được lai tạo từ giống nho Müller-Thurgau và giống nho Siegerrebe bởi nhà tạo giống Tiến sĩ Hans Breider (1908-2000) tại Viện Rượu vang, Trái cây và Trồng trọt của bang Bavaria ở Wurzburg - Đức. Nhà tạo giống đã đặt tên cô theo nhà triết học yêu thích của mình, nhà thơ Tây Ban Nha Jose Ortega y Gasset (1883 -1955).

Rượu vang có màu vàng sậm,màu của hổ phách. Hương thơm tươi mát đầu mũi của trái đào, táo xanh và hương của quả kiwi, một chút hương thơm của mật ong là dưa đỏ. Rượu vang ngọt ngào, không có tanin nhưng vị rượu cân bằng tuyệt vời.

Dưới đây là một số sản phẩm từ mùa vụ thành công đó và đã có mặt tại WinePlaza 

1. Ice wine Trockenbeerenauslese

Hãng sản xuất: Kessler-Zink

Vùng sản xuất: Rheinhessen

Giống nho: Ortega

Niên vụ: 2015

Nồng độ cồn: 8,5%

2.Ice wine Silvaner

Hãng sản xuất: Kessler-Zink

Vùng sản xuất: Rheinhessen

Giống nho: Ortega

Niên vụ: 2016

Nồng độ cồn: 8,5%

3. Ice wine Beerenauslese

  • Hãng sản xuất: Kessler-Zink

    Vùng sản xuất: Rheinhessen

    Giống nho: Ortega

    Niên vụ: 2017

    Nồng độ cồn: 9%

WinePlaza kính mời quý khách ghé thăm và thưởng thức tuyệt phẩm của băng giá này mang lại nhé!

Đỗ Nga

----------------------------------------------------------------------------

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!"

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza nhé!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
-19 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa, Cầu Giấy.
Hotline:
Hà Nội: 0911.11.00.31/ 024.22.13.11.66            
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
Email: wineplaza.vietnam@gmail.com