HƯƠNG VỊ RƯỢU VANG TRẮNG DÀNH CHO NGƯỜI YÊU VANG ĐỎ

Nhiều người yêu thích rượu vang đỏ bởi mùi hương đa dạng và chiều sâu trong hương vị. Tuy nhiên, không ít loại rượu vang trắng đã vượt lên trên mùi vị cơ bản của vang trắng đặc trưng và mang lại hương vị thơm ngon, hấp dẫn người dùng, những mùi hương đặc trưng cơ bản trong một số dòng vang trắng nổi tiếng hiện nay như sau: 

1. Chardonnay

Ở những vùng khí hậu mát mẻ, rượu vang có hương vị trái cây thơm ngon của chanh, mộc qua, táo và đặc biệt là mùi hương ngọt ngào của xoài và dứa được tìm thấy ở các vùng khí hậu ấm áp hơn.

2. Sémillon-Sauvignon Blanc

Khi kết hợp Sauvignon Blanc giống nho chứa tất cả các hương vị thảo dược với một hương vị phong phú hơn như Sémillon sẽ tạo nên sản phẩm vô cùng tuyệt hảo. Sự pha trộn này đã trở lên phổ biến ở Bordeaux. Những người yêu thích phong cách rượu vang hương vị thảo mộc, đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để khám phá.

3. Marsanne-Roussanne

Rượu vang mang hương vị chanh, táo nướng, quýt và sáp ong với cấu trúc rượu tốt,  phong phú khi ủ trong thùng gỗ sồi.

4. Rioja Blanco

Vùng Rioja sản xuất một lượng nhỏ rượu vang trắng và chúng rất ấn tượng. Các nhà sản xuất tạo ra một phong cách tươi mới với hương vị trái cây, nhưng để có chiều sâu và sự phức tạp bạn sẽ muốn tìm kiếm các phong cách lâu đời. Thời gian bình ổn trong chai giúp vang trắng Rioja trưởng thành hơn về hương vị. Màu vàng đậm và hương vị phong phú hơn với các ghi chú của sáp ong và hoa cúc.

5. Orange wine

Orange wine được làm bằng nho trắng nhưng quy trình sản xuất gần giống với rượu vang đỏ, vỏ nho tiếp xúc với nước ép trong quá trình lên men. Tannin tự nhiên có trong vỏ và hạt nho làm tăng thêm chiều sâu cho rượu. Rượu vang cam rất không giống với các loại rượu vang trắng khác ở hương vị chủ đạo không phải là hương vị trái cây mà là hương vị thứ cấp (lên men) và thứ ba (lão hóa) từ quá trình sản xuất.

6. Ribolla Gialla

Rượu vang trắng làm từ nho Ribolla thường là một loại rượu vang nhẹ có tính axit cao và hương hoa. Một số nhà sản xuất ở các vùng Friuli Collio, Gorizia Hills và Vipava Valley lên men cả vỏ nho để tạo ra một phong cách rượu đặc biệt là “Orange”. Trải qua thời gian, Ribolla Gialla trưởng thành hơn với một số hương vị hấp dẫn.

----------------------------------------------------------------------------------

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

WINEPLAZA - We understand your taste.
- Hà Nội: 19 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
- Thanh Hóa: PG2 - 06 Shophouse Vincom Thanh Hóa
- Hồ Chí Minh: 49 Nguyễn Hữu Cảnh, TP.HCM
☎️ Hotline: 0911.11.00.31
📮 Website: www.wineplaza.vn
📧 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com