8 lợi ích về sức khỏe khi uống rượu vang

Tất cả chúng ta đều được nghe những lợi ích sức khỏe khi uống rượu vang trong nhiều năm qua. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những sự thật được nghiên cứu thực sự thông qua việc uống rượu vang. Nào! Cùng ngồi xuống lấy một ly vang và cùng nghiên cứu bài viết dưới đây!

Lợi ích số 8: Tăng tuổi thọ. Những người uống rượu vang có tỷ lệ tử vong thấp hơn 34% so với những người uống bia hoặc các loại rượu mạnh khác. Mặc dù điều này không có nghĩa là người uống rượu vang có tỉ lệ tử vong thấp hơn người không uống rượu vang. Tuy nhiên nó vẫn là bằng chứng cho việc uống rượu vang là tốt hơn so với uống rượu mạnh và bia!

Lợi ích số 7:Giảm rủi ro đau tim. Trong thực tế, một nghiên cứu năm 2006 cho thấy nguy cơ có một cơn đau tim ở người huyết áp cao uống rượu vang thấp hơn người huyết áp cao mà không uống rượu vang là 30%.

Lợi ích số 6: Giảm nguy cơ bị các bệnh về tim mạch. Các Tannin có trong rượu vang đỏ chứa procyanidin, đó là những hợp chất thực sự có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim. Nếu bạn muốn hấp thụ tối đa hóa lượng procyanidin cho cơ thể khi uống thì hãy chọn các dòng rượu vang đến từ Sardinia và miền tây nam nước Pháp.

Lợi ích số 5: Giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường loại 2. Một nghiên cứu được công bố vào năm 2005 đã phát hiện ra rằng những người uống rượu vang điều độ có cơ hội giảm sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2 đi 30% so với những người không uống rượu vang.

Lợi ích số 4: Giảm nguy cơ đột quỵ. Một nghiên cứu của trường Đại học Columbia cho thấy khả năng bị đột quỵ của những người uống rượu vang giảm 50% so với những người không uống điều độ. Nghiên cứu này đã được tiến hành và theo dõi suốt trong thời gian tám năm và được công bố năm 2006.

Lợi ích số 3: Giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể. Một nghiên cứu cho thấy những người uống rượu vang có khả năng giảm sự phát triển của bệnh đục thủy tinh thể đi 43% so với những người uống bia và 32% so với những người không uống rượu vang.

Lợi ích số 2: Giảm nguy cơ bị ung thư đại tràng. Uống rượu vang đỏ đặc biệt tốt trong việc giảm ung thư ruột kết. Một nghiên cứu tìm thấy rằng uống rượu vang đỏ thường xuyên có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh ung thư ruột kết đi 45%.

Lợi ích số 1: Giảm sự xử lí thông tin chậm của não bộ. Việc não bộ của bạn xử lí thông tin chậm đi khi về già là chuyện rất hiển nhiên. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể làm giảm quá trình đó bằng các uống rượu vang điều độ mỗi ngày. Chúc mừng bạn vì đã biết điều này!

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!

Nếu có bất cứ ý kiến gì hãy comment ở phía dưới - tác giả luôn sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc

Theo báo PPCORN - Ngọc Hà biên tập

Wineplaza.vn