Starbucks đã bắt đầu phục vụ rượu vang

Chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks nổi tiếng đang lên kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh bằng cách cung cấp rượu vang và bia trong chuỗi hơn 2.000 cửa hàng của mình tại Bắc Mỹ. Với kế hoạch này, CEO Howard Schultz hi vọng thu về hơn 1 tỷ USD trong vòng 4 năm tới.

Cụ thể, Starbucks sẽ bổ sung thêm rượu vang và bia vào các thực đơn sau 4 giờ chiều (Evenings menu) của mình. Điều trên cũng đồng nghĩa Starbucks sẽ phải bổ sung thêm một số món để ăn kèm với các thức uống trên như bít tết hoặc các món mặn khác. Chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất thế giới đang có tham vọng trở thành nguồn tiêu thụ rượu vang chính cho đến năm 2019.
Theo một báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Mintel thì có đến 70% khách hàng của Starbucks trên toàn thế giới có sở thích uống rượu vang, số lượng khách hàng này còn đông hơn cả dân số nước Mỹ. Do đó, cũng dễ hiểu khi Starbucks đưa ra quyết định mở rộng thực đơn của mình sang các đồ uống có cồn. Trong tương lai, Starbucks có thể trở thành một địa điểm lý tưởng cho các bữa tối và trở thành một nơi lý tưởng cho các cuộc hẹn lãng mạn hoặc tụ tập gia đình và bạn bè vào buổi tối.


Thực đơn “Evenings” đã được được đưa ra vào năm 2010 tại thành phố Seattle – Hòa Kì. Cho tới tháng tháng 8 năm 2015 đã có 75 cửa hàng của Starbucks có phục vụ rượu vang. Trong các tháng tới, hãng kì vọng sẽ tăng tốc độ phát triển lên thành 2.000 cửa hàng (trong tổng số 12.000 cửa hàng).

Ly Tumbler của StarbucksTuy nhiên mọi chuyện không phải hoàn toàn suôn sẻ với Starbucks , việc mở rộng này đã vấp phải một số phản đối từ chính quyền địa phương và một vài nhóm nhỏ dân cư rải rác khắp nước Mỹ. Cụ thể, hực đơn mới của Starbucks đã vấp phải một số trở ngại về mặt pháp lý tại khu vự giàu có nổi tiếng Brooklyn và Napa Valley khi xin giấy phép vì lí do như không phù hợp với đăng ký kinh doanh cà phê ban đầu. Ngoài ra, có nhiều người lo lắng việc mở rộng này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ khi quán cà phê lành mạnh giờ bán cả các đồ uống có cồn.
Đối diện với các thách thức đó, Starbucks cho rằng: “Chúng tôi đã cân nhắc rất nhiều yếu tố trước khi quyết định đưa thêm trải nghiệm mới vào chuỗi cửa hàng của chúng tôi. Chúng tôi tin là nó sẽ là đúng thời điểm.” Ngoài ra, giấy phép kinh doanh đồ uống có cồn cũng đã được cấp cho Starbucks tại một số bang như New York, Denver, Texas…


Để phục vụ cho sự thay đổi to lớn này, Starbucks đã tiếp xúc với rất nhiều nhà sản xuất và phân phối rượu vang để thêm vào thực đơn các món ăn phù hợp với thứ đồ uống mới như Truffle mac và phô mai, thịt xông khói và xúc xích thịt bò Ý. Ngoài ra, dự sẽ có tới hơn 20 loại vang và rất nhiều loại bia khác để khách hàng lựa chọn, ví dụ Santa Cristina Pinot Grigio, Villa Maria New Zealand Sauvignon Blanc, Ferrari-Carano Sonoma Chardonnay, Rosatello Moscato, Carmel Road Monterey Pinot Noir hay là The Show California Cabernet Sauvignon. Hơn 500 loại vang khác nhau đã được các chuyên gia chọn lọc được thực đơn trên.

Uống rượu vang tại StarbucksStarbucks cho rằng việc thêm rượu vang vào thực đơn của họ sẽ trở thành điểm thu hút được nhiều đối tượng hơn, ví dụ như doanh nhân tới để bàn công việc, sinh viên tụ tập tiệc tùng hoặc cũng có thể là một nơi thưởng rượu yên tĩnh hơn các quán bar.

Starbucks cũng chưa thông báo một kế hoạch cụ thể nào về việc cung cấp rượu vang tại các của hàng của mình tại Việt Nam hay các thị trường khác ngoài Mỹ. Bạn ủng hộ hay phản đối kế hoạch này của Starbucks?
Hãy cho Wine Plaza biết bằng cách bình luận phía dưới nhé!

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Trong thời gian chờ các của hàng tại Việt Nam được nâng cấp, bạn hãy nhớ đăng kí nhận bản tin rượu vang của Wine Plaza Việt Nam để luôn được cập nhật những bài viết, thông tin thú vị về rượu vang!


Wineplaza.vn

Theo WIne Spectator

Bài viết khác:

Tóm lược lịch sử 8000 năm lịch sử rượu vang

125 - Negroamanero - Di sản vùng Salento

PRIMITTIVO 100 ESSENZA