6 Công thức sử dụng rượu vang làm đẹp


Hiện nay có rất người sử dụng các nhiều phương pháp tự nhiên để làm đẹp tại nhà và rượu vang cũng là một trong những phương pháp làm đẹp được ưa chuộng bởi tác dụng đáng kinh ngạc giúp cho làn da giảm thâm nám, giảm nếp nhăn và trị mụn.

Giảm thâm nám bằng rượu vang

Chuẩn bị : ½ chén rươu vang; ½ chén bột gạo; lòng trắng trứng gà

Bạn trộn các những nguyên liệu đã được chuẩn bị và đánh đều tay cho đến khi thành 1 hỗn hợp. Đắp hỗn hợp này lên mặt và giữ trong vòng 20 phút cho hỗn hợp khô lại sau đó bạn đi rửa mặt với nước mát. Bạn nên làm hàng ngày để nhận thấy sự thay đổi của những vết nám.

Hỗn hợp Rượu vang, lòng trắng trứng gà và bột gạo trị nám da

Trị mụn bằng rượu vang

Trong rượu vang có chất AHA có khả năng sát khuẩn và làm lành bề mặt trên của da. Dựa vào điều đó để bảo vệ khuân mặt bạn khỏi mịn thì mỗi ngày khi bạn rửa mặt bằng nước sạch xong hãy thoa một chút rượu vang lên khuân mặt massage nhẹ trong vòng năm phút. Sau quá trình da mặt của bạn đã được làm sạch và ngừa mụn.

Hỗn hợp sữa chua và rượu vang dưỡng ẩm cho da

giảm nếp nhăn bằng mặt nạ rượu vang

Chuẩn bị: ½ chén rượu vang; ½ chén tiểu mạch; 1 thìa mật ong

Trộn đều rượu vang và tiểu mạch đến khi trở thành một hỗn hợp. Sau đó bạn cho 1 thìa mật ong vào hỗn hợp trên và quấy đều. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và giữ trong vòng 20 phút cho hỗn hợp khô lại sau đó bạn đi rửa mặt với nước mát. Bạn nên làm hai lần trên một ngày để cảm nhận sự biến mất của những nếp nhăn trên khuân mặt mình.

Hỗn hợp rượu vang và bột tiểu mạch chống nếp nhăn

Rượu vang làm đẹp cho cơ thể của bạn, bảo vệ da khỏi tia UV

Ngoài mặt ra thì cơ thể của bạn cũng cần được chăm sóc và bảo vệ bởi rượu vang.

Làm mịn da bằng rượu vang

Chuẩn bị: Nước ấm trong bồn tắm, 5 chén rượu vang

Sau khi tắm xong bằng nước sạch bạn cho 5 chén rượu vang vào bồn tắm để ngâm mình trong đó 15 đến 20 phút. Trong khi ngâm mình bạn massage đều da trên cơ thể để các dưỡng chất từ rượu vang ngấm vào da của bạn, giúp làn da được giữ ẩm và se khít lỗ chân lông.

Lưu ý: Nước ngâm mình ở nhiệt độ ấm vừa phải nếu không rượu vang sẽ bị bay hết dưỡng chất hoặc bị chuyển hóa. Sau khi ngâm mình xong bạn nhớ tắm lại cho cơ thể sạch cồn rượu để tránh bị khô da

Bảo vệ da khỏi tia UV

Trong rượu vang đỏ có hợp chất flanonoid, đó là hợp chất giúp bảo vệ da khỏi các phóng xạ của tia cực tím. Hợp chất flanonoid giúp da tránh được phản ứng giết chết tế bào và cháy nắng do tia UV gây ra.


Rượu vang làm đẹp phục hồi tóc

Phục hồi tóc sơ rối và giữ màu tóc nhuộm

Gội sạch đầu sau đó bạn pha rượu vang với nước ấm theo tỉ lệ 50:50. Tiếp tục gội bằng hỗn hợp rượu vang và nước ấm đồng thời massage tóc của bạn, chân tóc, ngọn tóc đều cần thư giãn và hấp thụ dưỡng chất. Sau đó bạn ủ tóc bằng khăn ấm trong 10 phút rồi xả sạch tóc của bạn và hoàn thành quá trinh.

Làm mượt tóc, ngăn gầu và giảm rụng tóc

Chuẩn bị: Tỏi nát, rượu vang, mỡ lợn.

Trộn đều các nguyên liệu trên lại với nhau sau đó cho và bát nhỏ quay trong lò vi sóng 30s. Làm ướt tóc rồi bôi hỗn hợp lên tóc matxa nhẹ từ chân đến ngọn tóc. Ủ tóc bằng khăn nóng trong một tiếng để hỗn hợp ngấm sâu vào tóc. Thực hiện 2 tuần 1 lần để đạt hiệu quả tốt nhất

------------------------------------------------------------------------------------------------Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy chia sẻ hoặc like để tiếp thêm động lực cho wineplaza nhé?

Biên tập: Ngọc Hà

WinePlaza.vn