Sự thật về rượu vang Chile



Được thừa hưởng sự ưu đãi mà thiên nhiên ban tặng với những điều kiện về địa hình khí hậu không thể thuận lợi hơn, những trái nho của vùng đất Chile màu mỡ đã tạo nên những giọt rượu vang Chile mang mùi vị đặc trưng và chất lượng hoàn hảo.

Lượng mưa ảnh hưởng rất nhiều đến vị đậm nhạt của trái khi thu hoạch. Ở Chile, từ tháng 11 tháng 12 đến hết mua thu hoạch nho, có lượng mưa rất ít. Điều này đã cho trái nho ở nơi đây có vị ngọt đậm đặc hơn hẳn các vùng trồng nho khác ở châu Âu. Chile nằm ở giữa dãy núi Andes và biển Thái Bình Dương, vì vậy ở đây có một khí hậu rất hài hòa, tạo điều kiện thuận lợi nhất để cho cây nho phát triển.

Điều đặc biệt nhất mà nơi nào cũng mong muốn được như ở Chile đó là những cánh đồng nho nguyên thủy tồn tại hàng trăm năm. Sở dĩ nơi đây có những cánh đồng nho tồn tại lâu như vậy là do Chile là vùng đất biệt lập và không bị ảnh hưởng sự tàn phá của loài rệp hại rễ nho. Cho nên, những cánh đồng nho này đã già nhưng vị ngọt đậm đà của những trái nho vẫn không bị phai nhạt theo thời gian.

Ở các quốc gia khác, đa phần các giống nho được trồng theo phương pháp cấy ghép và việc này sẽ làm mất đi mùi vị nguyên bản của các giống nho. Đặc điểm nổi bật của rượu vang Chile là có thể sử dụng ngay trong năm sản xuất mà rượu vẫn không bị gắt, rượu đã có đủ những mùi vị đậm đà, kết hợp với vani và tanin tạo nên mùi thơm hấp dẫn mà không ảnh hưởng đến mùi vị đặc trưng của rượu. Trong khi một số vùng sản xuất rượu khác phải ủ rượu rất lâu để giảm bớt độ nồng của rượu.