Vùng sản xuất rượu vang Primitivo nổi tiếng của Ý - Manduria

MANDURIA VÙNG ĐẤT "LINH HỒN" CỦA GIỐNG NHO PRIMITIVO

Manduria là một thành phố cổ ở Apulia, Italy, thuộc tỉnh Taranto, nổi tiếng là một địa điểm du lịch hấp dẫn và những chai rượu vang primitivo xuất sắc. Đối với những người yêu vang nơi đây là trái tim và linh hồn “nguyên thủy” nhất của giống nho Primitivo.

Manduria một thành phố cổ nổi tiếng về rượu vang Primitivo của Italy

Đôi nét về thành phố Manduria xinh đẹp

Thành phố Manduria là một thành phố cổ nằm cách Taranto 35 km về hướng đông và cách bờ biển 14 km về phía bắc, có một lịch sử bi tráng với nhiều lần bị phá hủy, năm 338 TCN trong cuộc chiến chống Messapians, năm 547 sau khi Rôma thất thủ, và năm 977 trong cuộc đột kích Saracens. Người dân nơi đây đã nổ lực không ngừng để xây dựng lại thành phố này và đã đổi tên thành Casalnuovo. Đến năm 1700 theo một sắc lệnh của cộng đồng, tên cổ Manduria được tái thiết lập.

Tại đây còn lưu lại rất nhiều dấu tích lịch sử cổ xưa như cổng thành Sant'Angelo được xây dựng từ thời trung cổ, lâu đài của hoàng tử Imperiali từ năm 1719 và nổi bật nhất  là giếng nước cổ kỳ lạ với mực nước không bao giờ thay đổi tên là Fonte Pliniano đã xuất hiện từ cách đây đây 2000 năm, trong giếng có một cây hạnh nhân mọc lên từ giữa trục giếng, và vẫn còn tồn tại đến ngày hôm nay. Đây cũng là biểu tượng trên huy hiệu của thành phố này.

Giếng nước cổ nghìn năm, biểu tượng trên huy hiệu của thành phố Manduria

Ngoài ra còn có khá nhiều địa điểm thú vị như khu làng Do Thái Trung cổ, những ngôi nhà thờ với những phong cách hoàn toàn khác nhau, công viên khảo cổ học và bảo tàng dành riêng cho rượu vang Manduria.

Rượu vang Primitivo tại Manduria:

Rượu vang Primitivo di Manduria là loại rượu vang đỏ DOC chủ chốt của khu vực Puglia, miền nam Italia. Vùng đất Manduria là khu vực vitic ultural duy nhất tại Ý thể hiện sự đa dạng của Primitivo, có thể nói đây là trái tim và tinh thần của giống nho Primitivo “nguyên thủy” .

Các khu vực sản xuất rượu vang Primitivo di manduria trải dài từ thị trấn Taranto về phía đông, dọc theo Vịnh Taranto khoảng 25 dặm (40km). Giới hạn phía bắc được đánh dấu bằng một ngôi làng của Francavilla Fontana. Các vùng đất trồng nơi đây là điển hình của miền nam Puglia: khí hậu nóng, khô và địa hình ven biển không đáng kể, với phần lớn là đồng bằng dốc nhẹ xuống biển. Và với lợi thế từ những vườn nho cổ đại, Manduria đã làm nên những chai vang xuất sắc thể hiện được sự đặc biệt của vùng đất riêng, chiều sâu và sự phức tạp trong hương vị đã được quốc tế công nhận. Được giới thiệu vào năm 1974 (cùng lúc như Moscato di Trani và Rosso di Cerignola), Primitivo di manduria là một trong những DOCS lâu đời nhất của “gót chân” Italia.

Cảnh thu hoạch nho trong những vườn nho Primitivo trăm tuổi tại Manduria

Năm 2010, một phiên bản ngọt tự nhiên của rượu, Primitivo di manduria làm nên lịch sử khi nó trở thành DOCG đầu tiên của Puglia. Loại rượu vang đỏ ngọt ngào này được thực hiện trong khu vực trồng nho chỉ định có sự ổn định về khí hậu cho phép sấy khô được quả trên cây nho, theo yêu cầu của pháp luật DOCG. rượu vang Primitivo di manduria có mức độ đường ít hơn 8 g / l và nồng độ cồn thức tối thiểu là 13,5%. Đây là yêu cầu cấp độ cồn tối thiểu cao nhất của bất kỳ tên gọi rượu vang unfortified trên thế giới.

Những chai vang Primitivo di Manduria nổi tiếng của Ý

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza nhé!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com
W

Lê Phương

Wineplaza


Các sản phẩm rượu vang Primitivo bạn nhất định không thể bỏ qua

Rượu Vang Đỏ Ý – Avalon Vua của Primitivo

Rượu Vang Đỏ Ý - La Passione Nữ hoàng say đắm

Rượu Vang Đỏ Ý - Cardinale Vang của Hồng Y Giáo Chủ 

Rượu Vang Đỏ Ý - VICTORY Chiến binh Sparta dũng mãnh

Rượu Vang Đỏ Ý - Essenza 100 Sự hoàn hảo của tạo hóa