VÌ SAO NÊN THƯỞNG THỨC RƯỢU VANG CÙNG BÁNH TRUNG THU

Đã là một nét truyền thống lâu đời, cứ đến rằm tháng 8 âm lịch hằng năm, mọi người lại  dành một khoảng thời gian quây quần bên gia đình để tận hưởng ngày lễ Trung Thu cổ truyền. Mỗi quốc gia đều có một nét văn hóa ẩm thực độc đáo riêng, cho nên việc thưởng thức bánh Trung Thu Tại mỗi nơi đều không giống nhau.

Trà và bánh Trung Thu trong văn hóa phương đông

Nhưng nhìn chung mọi người đều có quan niệm ăn bánh trung thu đi kèm với thưởng thức trà là tuyệt vời nhất. Tuy nhiên bạn có biết rượu vang cũng hợp với bánh trung thu một cách ngạc nhiên. Cùng tìm hiểu điều thú vị này qua bài viết sau .

Tại sao rượu vang lại hợp với bánh trung thu?

Nếu bạn từng nghe đến thuật ngữ “Tanin” thì chắc hẳn bạn cũng biết, đây là hợp chất tạo nên vị chát và hương thơm đặc biệt trong trà cũng là hợp chất chủ yếu tạo nên vị chát trong rượu vang. 

Tanin trong rượu vang được hình thành chủ yếu từ hạt nho, vỏ...

Còn gì tuyệt vời hơi khi thưởng thức những chiếc bánh trung thu thơm vị thơm lừng sau khi nhấp một ngụm vang đượm mùi hoa quả cùng vị chát mềm mượt ở đầu lưỡi. Bạn có thể  thưởng thức rượu vang từng ngụm nhỏ để tăng hương vị cho những chiếc bánh trung thu hoặc cũng có thể thưởng thức sau khi ăn để hồi tưởng lại rõ ràng nhất hương vị của những chiếc bánh này.

Không những vậy trong rượu vang còn có độ Acid nhất định, việc này rất có lợi khi dùng chung với đồ ăn nhiều dầu mỡ và nhanh chán như bánh trung thu. Một thức uống có độ acid vừa phải sẽ giúp bạn tận hưởng món ăn truyền thống này một cách tốt nhất.

Loại rượu nào hợp với bánh trung thu?

Những dòng rượu vang đỏ chứa vị chát của tanin cùng với độ Acid vừa phải trong quá trình lên men hoa quả luôn là sự lựa chọn hàng đầu khi đi kèm với những chiếc bánh trung thu. Cùng điểm qua một số chai vang nổi bật trong phân khúc này.

Những sản phẩm vang Chi-lê 7Colores là lựa chọn tốt nhất trong thời điểm hiện tại

Nếu bạn là người thích “phá cỗ” thì không thể bỏ qua những dòng vang trắng tuyệt vời khi dùng với hoa quả.

=> Tham khảo thêm các  sản phẩm khác tại đây

----------------------------------------------------------------------------------

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

WINEPLAZA - We understand your taste.
- Hà Nội: 19 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
- Thanh Hóa: PG2 - 06 Shophouse Vincom Thanh Hóa
- Hồ Chí Minh: 49 Nguyễn Hữu Cảnh, TP.HCM
☎️ Hotline: 0911.11.00.31
📮 Website: www.wineplaza.vn
📧 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com