Tìm hiểu về rượu vang nổ

Rượu vang luôn là một thức uống cao cấp, vừa mang lại những lợi ích về sức khoẻ, lại vừa mang lại cảm giác ngon miệng khi thưởng thức. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự hiểu và nắm bắt được những tính chất loại rượu vang này.

Hãy cùng tìm hiểu về loại rượu vang này, nguồn gốc và tính chất cũng như cách lựa chọn một chai vang nổ phù hợp với nhu cầu của bạn. 

Vang nổ là gì?

Rượu vang nổ chính là một loại rượu được lên men hai lần. Lần đầu tiên khi rượu lên men thì rượu trở thành rượu vang, khi lên men lần thứ hai thì trở thành rượu vang nổ. Chính vì đặc điểm này, loại rượu này còn được gọi trong Tiếng Anh là “sparkling wine”.

Loại rượu này có thể có màu đỏ, màu cam hoặc màu trắng. Đặc điểm siêu đặc biệt của loại rượu này chính là thành chai rượu siêu dầy, được chế tạo để chịu được áp lực đến từ những khí nén trong rượu khi lên men lần hai.

Ngoài ra, đáy chai rượu cũng lõm xuống để đảm bảo sự an toàn khi di chuyển rượu. Các nút chai rượu thường được làm bằng các vật liệu đa dạng khác nhau. Sử dụng vật liệu làm nắp càng cao cấp thì chất lượng cũng như giá cả của chai rượu vang nổ sẽ càng cao. Và những chiếc nút này được cố định với chai rượu bằng một dây kim loại, để đảm bảo cho sự an toàn của chai rượu.

Cách làm rượu vang nổ

Hãy cùng tìm hiểu về cách làm lên men một chai rượu vang nổ để hiểu thêm về loại rượu này cũng như trang bị những phương pháp lựa chọn rượu vang nổ thích hợp:

• Cách làm thủ công: Đây là phương pháp tốn kém và cần nhiều nhân lực nhất. Sau khi chai rượu vang được lên men lần một, họ sẽ tiến hành đục lỗ chai rượu và cho hỗn hợp đường cùng men vào để tiến hành lên men lần hai. Đây là cách làm đảm bảo được chất lượng của chai rượu vang nổ nhất. Cách làm này mang đến những chai rượu vang với hương vị tuyệt vời.

• Phương pháp chuyển: Gần giống với phương pháp đầu, nhưng men lần này sẽ được chúng vào bể chứa rồi sau đó họ sẽ lại tiến hành mọc men để tạo được hương vị thuần khiết hơn. Đây cũng là một phương pháp tiêu tốn khá nhiều chi phí.

• Phương pháp bể, luân phiên: Đây là phương pháp lên men rượu tập thể, rượu sẽ được cho vào một bể áp suất lớn và lên men cùng nhau. Sau khi kết thúc quá trình lên men sẽ cho vào chai và đóng lại, tiết kiệm được rất nhiều chi phí phát sinh.

Hy vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu thêm về rượu vang nổ và lựa chọn được cho mình một chai vang nổ phù hợp nhất!

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com

WinePlaza.vn

Bài viết liên quan

Rượu vang nổ Moscato Spumante

Mẹo chọn mua rượu vang

Cách bảo quản rượu vang đã mở nắp