Sự khác biệt thú vị giữa vang đỏ và vang trắng

Cuộc sống xung quanh chúng ta luôn chứa đựng những sự thật thú vị chờ đợi con người đi tìm hiểu. khám phá. Những điều lý thú ấy có thể đến từ những thứ nhỏ nhất như rượu vang đỏ và rượu vang trắng – hai loại thức uống vô cùng quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn một vài thông tin về sự khác biệt giữa hai loại rượu này, mời các bạn cùng tham khảo để tìm hiểu thêm.
 


Làm bằng các loại nho khác nhau


Chúng ta đều biết rằng, một trong những nguyên liệu chính đóng vai trò vô cùng quan trọng và cần thiết để làm nên rượu vang là quả nho. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại rượu vang đều được làm chung từ một loại nho mà mỗi loại rượu được lại được chiết xuất từ một loại nho khác nhau. Cụ thể, rượu vang đỏ được làm bằng nho đen, còn rượu vang trắng được làm bằng nho trắng.

Sử dụng các bộ phận khác nhau của nho

Sở dĩ, rượu vang đỏ và rượu vang trắng sở hữu hai màu sắc khác biệt không chỉ bởi chúng được làm nên từ hai loại nho khác nhau mà còn bởi chúng được làm từ những bộ phận khác nhau của quả nho. Nếu như rượu vang đỏ được lên men cùng vỏ nho và hạt nho để có thể tạo nên sắc đỏ quyến rũ đặc trưng của loại rượu này thì rượu vang trắng lại được ép lên men khi đã loại bỏ hoàn toàn vỏ và hạt để cho ra màu rượu trong vắt không gợn dù chỉ một chút màu sắc nào khác.

Sử dụng phương pháp lên men khác nhau

Từ trước đến nay, rượu vang đỏ luôn nổi tiếng với hương vị nồng nàn, quyến rũ khó cưỡng đặc trưng của chúng còn rượu vang trắng lại được nhiều người yêu thích bởi sở hữu hương vị thơm ngon của trái cây hoa quả nhiệt đới. Và để tạo nên những hương vị này, các nhà sản xuất rượu vang đã sử dụng những phương thức lên men cực kì khác biệt.

Khi tiến hành lên men rượu vang đỏ, người ta thường sử dụng thùng gỗ sồi với các lỗ hở giúp cho quá trình trao đổi oxy giữa rượu và môi trường bên ngoài diễn ra hiệu quả hơn, từ đó, hương vị hoa quả nguyên chất của rượu sẽ mất dần đi và đổi lấy hương vị đậm đà, phong phú quen thuộc mà chúng ta vẫn thường thưởng thức.

Còn đối với rượu vang trắng, các nhà sản xuất sẽ sử dụng thùng thép kín không rỉ để ngăn chặn quá trình trao đổi oxy, nhờ đó, rượu trắng sẽ giữ nguyên được hương vị trái cây, hoa quả ngọt ngào.

Trên đây là một vài thông tin thú vị về sự khác biệt giữa rượu vang đỏ và rượu vang trắng. Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn đã có thêm cho mình những kiến thức hay ho và bổ ích về hai loại thức uống vô cùng quen thuộc với đời sống hàng ngày này.

----------------------------------------------------------------------------------------

Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!"

WINEPLAZA - We understand your taste.

- Hà Nội: 19 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa, Cầu Giấy.

Đường dây nóng: 0911.11.00.31/ 024.22.13.11.66

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!