Rượu vang và những điều bạn nên biết

Có khá nhiều loại đồ uống trên thế giới hiện nay tùy vào từng vùng từng đất nước khác nhau mà các loại đồ uống cũng trở nên đa dạng và phong phú hơn. Trong đó không thể không kể đến một thức uống hảo hạng mà ít nhất bạn cũng từng nghe đến tên một lần trong đời, đó là rượu vang. Đây được xem là một thức uống hảo hạng mà ai cũng mong muốn được uống chúng dù một lần trong đời. Chúng xuất hiện trong các bàn tiệc sang trọng, trong những đám cưới kiểu mẫu và nhiều dịp quan trọng khác. Nhưng nếu bạn chưa biết nhiều về rượu vang, hãy để chúng tôi giúp bạn.

Rượu vang càng để lâu thì càng ngon

Nhiều người với tư tưởng đồ để lâu thì sẽ là đồ quý hiếm nên người ta cho rằng rượu vang cũng nằm trong mô típ đấy mà cho rằng rượu vang càng lâu thì uống sẽ càng ngon. Đây hoàn toàn là một quan niệm sai lầm, chúng tôi nghĩ chính những quan niệm sai lầm sẽ phần nào ảnh hưởng đến việc thưởng thức rượu của các bạn.

Tại sao ư? Đơn giản vì những hiểu biết đó là cách thưởng thức chúng sẽ không được đúng cách, từ đấy bạn sẽ không thể nào có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị thơm ngon nhất của loại rượu đó được đâu.

Chưa kể đến việc nhiều loại rượu vang nếu để lâu sẽ hỏng, bị chua uống sẽ không ngon chút nào. Thế mới thấy, những hiểu lầm không chỉ khiến bạn có thể không thưởng thức được trọn vẹn hương vị thơm ngon của rượu vang mà còn khiến cho chúng bị biến đổi và không thể uống được nữa.

Rượu được ủ từ những cây nho càng lâu năm thì càng ngon

Vẫn là một quan niệm nữa về việc “lâu năm” thì ngon của nhiều người. Ở đây quan niệm này là không hoàn toàn đúng với loại nho ngâm tạo nên rượu vang. Vì với những cây nho đã quá nhiều tuổi khoảng hơn 40 năm thì chất lượng nho sẽ không còn tuyệt hảo như ban đầu nữa. Thêm vào đó, việc độ ngon của rượu vang sẽ phụ thuộc vào chất lượng của hạt đó ra sao hơn là cây nho đấy được bao nhiêu năm tuổi.

Khi mua rượu vang bạn cũng nên chú ý nhiều hơn đến hương vị của chai rượu hơn là độ tuổi mà chúng có. Bởi theo chúng tôi, độ ngon của chai rượu vẫn phải nằm ở chất lượng của rượu như thế nào, nên những yếu tố xung quanh đó chỉ là thứ yếu, bạn nên tham khảo chứ không dựa hoàn toàn vào chúng để đánh giá chất lượng của một chai rượu. Hãy là những người tiêu dùng thông minh để chọn cho mình những sản phẩm tốt.

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com

WinePlaza.vn

Bài viết liên quan