RƯỢU VANG SAU KHI MỞ NÊN SỬ DỤNG TRONG BAO LÂU?

Không giống như các loại rượu có nồng độ cồn cao, rượu vang sau khi mở nắp sẽ đẩy mạnh quá trình oxy hóa chuyển rượu thành giấm.

Quá trình oxy hóa giúp phá vỡ các cấu trúc mạch vòng trong rượu, làm rượu vang trở nên mềm mại, tạo nên các tầng lớp hương thơm đặc trưng nhưng cũng làm giảm thời gian sử dụng của rượu. Vậy thời gian sử dụng rượu tốt nhất là bao lâu sau khi mở? 

.

Sparkling wine - Vang sủi bọt

1-3 ngày trong tủ lạnh và được nút kín

Những chai Sparkling thường chứa một lượng COnhiều hơn các loại rượu khác. Lượng khí này sẽ bay hơi rất nhanh sau khi được mở cho nên sẽ mất hương vị tươi mới mà COmang lại. Những loại rượu được sử dụng theo phương pháp truyền thống như Cava hay Champagne sẽ bảo quản được lâu nhất là 3 ngày.

Rượu vang trắng nhẹ, rượu ngọt và rượu Rosé

5-7 ngày trong tủ lạnh và được nút kín

Rượu trắng và các loại rượu ngọt, nhẹ khác nên sử dụng hết trong vòng 1 tuần. Những loại rượu này thường thay đổi mùi vị nhẹ sau ngày đầu tiên mở, có những loại rượu cho mùi vị ngon hơn sau ngày đầu tiên nhưng bạn vẫn nên thưởng thức hết chai rượu đó trong một tuần để có hươn vị tốt nhất.

Rượu vang trắng đậm đà

3-5 ngày trong tủ lạnh và được nút kín

Những chai rượu trắng được làm từ các loại nho như Chardonnay và Viognier có xu hướng bị oxy hóa nhanh hơn do trong quá trình lão hóa trước khi đóng chai, rượu đã tiếp xúc nhiều với oxy hơn thông thường. Hãy chắc chắn luôn luôn đóng nút chai và bảo quản loại rượu này trong tủ lạnh.

Rượu vang đỏ

3-5 ngày trong tủ lạnh và được nút kín

Rượu vang đỏ càng có nhiều tanin và độ acid cao thì càng bảo quản được lâu sau khi mở nắp. Những loại rượu càng đỏ càng chứa nhiều tanin và sẽ bảo quan được lâu hơn những loại rượu màu nhạt hơn( rượu làm từ giống nho Pinot Noir với vị chát nhẹ và màu đỏ nhạt sẽ có thời gian sử dụng ít hơn rượu làm từ nho Petite Sirah với màu đỏ đậm và vị chát sâu). Các nhà sản xuất đều khuyến cáo nên bảo quản và sử dụng vang đỏ ở nhiệt độ tốt nhất từ 18 đến 21 độ.

Rượu vang mạnh

28 ngày trong tủ lạnh và được nút kín

Các loại rượu vang pha với rượu mạnh như Port, Sherry và Marsala có thời gian sử dụng rất dài vì. Trong quá trình sử dụng và vận chuyển nhận thấy thời gian bảo quản của một chai rượu vang sau khi mở là quá ngắn, người dân tại một số địa phương đã cho thêm các loại rượu mạnh vào nhằm cải thiện vấn đề này. Việc đó đã tạo ra dòng rượu khá thú vị này và giúp chúng tránh được quánh trình oxy hóa xảy ra nhanh khi mở nắp.

Ngồn: Winefolly

Tham khảo thêm cách bảo quản rượu vang sau khi mở tại đây

----------------------------------------------------------------------------------

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

WINEPLAZA - We understand your taste.
- Hà Nội: 19 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
- Thanh Hóa: PG2 - 06 Shophouse Vincom Thanh Hóa
- Hồ Chí Minh: 49 Nguyễn Hữu Cảnh, TP.HCM
☎️ Hotline: 0911.11.00.31
📮 Website: www.wineplaza.vn
📧 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com