Rượu vang nên kết hợp với loại thực phẩm nào?

Rượu vang từ trước đến nay vẫn luôn được biết đến như là một món đồ uống bổ dưỡng và thơm ngon, nó là một loại rượu tuy nhiên lại có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe chứ không như những đồ uống chứa cồn khác. Món đồ uống này cũng có rất nhiều dòng như vang trắng hay vang đỏ, mỗi dòng cần phải kết hợp với từng món ăn khác nhau thì mới có thể dậy lên được đúng hương vị của rượu.

Sự kết hợp giữa ẩm thực và rượu vang đỏ

Vang đỏ được chia thành hai loại chính là vang đỏ nhẹ và vang đỏ nặng. Mỗi loại vang có hương vị khác nhau vì chúng chứa hàm lượng các thành phần không giống nhau, và cũng chính vì vậy mà mỗi loại lại có một cách kết hợp ẩm thực khác nhau. Vang đỏ nhẹ là những chai rượu có chứa hàm lượng cồn thấp, vì vậy chúng thường được kết hợp với những món ăn phổ biến của người châu Á, đặc biệt là những món ăn Việt và những món ăn Á Đông. Có thể kể đến như là hải sản nướng, thị gia cầm chiên xào, thị quay hay thịt đỏ luộc… Các loại rượu vang đỏ nhẹ này thường có hương trái cây của mận, dâu tây và mâm xôi nên rất phù hợp với những hương vị cay nhẹ của các món ăn Á Đông.

Còn loại rượu vang đỏ đậm lại là rượu có hàm lượng cồn cao trên 14%, được ủ trong những thùng gỗ sồi có vị cay nồng rất đặc trung. Nên khi kết hợp với đồ ăn, bạn cần chọn những món ăn có vị đậm đà không hương vị rượu sẽ át đi hương vị của đồ ăn. Những món ăn phù hợp có thể kể đến như là các loại thịt đỏ, thịt bò, thịt cừu quay hay nướng kết hợp cùng một số loại phomai đậm mùi. Loại rượu vang mạnh này lại hơi thiên và các món ăn Tây, các món ăn có hương vị đậm ảnh hưởng nhanh đến vị giác.

Sự kết hợp giữa ẩm thực và rượu vang trắng

Rượu vang trắng thường là loại rượu nhẹ, vì chúng có chứa nhiều acid nên có vị hơi chua nên phù hợp với những món ăn khai vị nhẹ như gỏi hay salad dầu giấm. Vang trắng có nhiều loại thơm mùi trái cây nên thường rất phù hợp với các món ăn hải sản được chế biến thanh đạm như cua, ghẹ hay mực hấp. Loại rượu này đặc biệt phù hợp với đồ hải sản nên thường trong các nhà hàng hải sản, họ cũng tích cực bán kèm loại rượu vang trắng thay vì rượu vang đỏ. 

Mỗi một loại rượu vang lại có những cách kết hợp đồ ăn rất khác nhau. Những người thực sự am hiểu về vang thường sẽ lựa chọn được loại rượu phù hợp để kết hợp với ẩm thực, chính vì vậy mà vị giác họ cũng sẽ khó tính hơn những người bình thường.

--------------------------------------

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!"

WINEPLAZA - We understand your taste.

- Hà Nội: 19 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa, Cầu Giấy.

Đường dây nóng: 0911.11.00.31/ 024.22.13.11.66

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!