Rượu vang để được bao lâu?

Chúng ta băn khoăn không biết rượu vang để được bao lâu, có dăm chai rượu vang được biếu mà không biết hạn sử dụng như nào hay càng để càng ngon…
Những thông tin trong bài viết được chúng tôi tổng hợp dưới đây sẽ mang đến cho bạn 1 cái nhìn toàn diện nhất xem rượu vang để được bao lâu. Cùng khám phá nhé!


Câu trả lời đầu tiên mà chúng tôi muốn đề cập đến cho bạn: các loại rượu vang khác nhau sẽ có tuổi thọ khác nhau, phụ thuộc vào nhiều điều kiện môi trường, thời tiết nữa.
Có những loại rượu vang có hạn sử dụng ngắn; mua về chỉ bảo quản và sử dụng càng sớm càng tốt. Vì rượu vang sẽ ngon nhất khi đến thì của nó. Lúc ngon nhất, mình không thưởng thức thì chất lượng của nó sẽ càng ngày càng giảm đi theo thời gian.
Về cơ bản, rượu vang được chia làm 3 nhóm, có thời gian sử dụng khác biệt nhau cực kỳ lớn.


rượu vang để được bảo lâu


Nhóm 1: nhóm rượu vang có chỉ để được trong thời gian ngắn hạn từ 1 – 3 năm
Đối với nhóm này, những thương hiệu được chúng tôi kể ra dưới đây chắc cũng có thể quen thuộc với bạn – những thương hiệu đến từ Pháp, Mỹ: Beaujolais-Villages, Brouilly, Moulin-à-Vent, Chiroubles của Pháp; rồi Grenache, Gamay của Mỹ… Thời gian sử dụng của chúng không quá được 3 năm.


Nhóm 2: nhóm rượu vang có thể sống được trong vòng 3 – 20 năm
Tuổi thọ của loại rượu này cũng được coi là khá lâu và người ta thường chơi loại rượu này phổ biến hơn, vừa có thể thưởng thức, vừa trưng bày được. Và quan trọng hơn hết là nó phù hợp với quãng tuổi của mỗi con người.


Nhóm 3: nhóm rượu vang có thể sống tới 1000 năm
Đây là những loại rượu thượng hạng và không còn gì phải bàn cãi. Chúng được chế biến rất tỉ mẩn, tính toán từ li một để có thể làm giảm, làm chậm tốc độ lên men ở mức thấp nhất.

Tuy nhiên, tuổi thọ của mỗi loại rượu cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, từ việc chọn nguyên liệu nho cho đến các yếu tố thời tiết mưa nắng nhiệt độ…


Tóm lại, việc xác đinh rượu vang để được bao lâu cũng không phải chuyện quá khó khăn. Một khi trở thành người sành rượu vang, bạn còn có một khả năng cực kỳ đặc biệt: uống ngụm vang nào, cảm nhận được đó là loại rượu gì, nguồn gốc ở đâu, sản xuất năm bao nhiêu (đối với những loại vang lâu năm thì càng dễ cảm nhận).


Để biết rượu vang để được bao lâu, bạn cũng có thể liên hệ với hotline của Win Plaza để được tư vấn miễn phí về tuổi thọ sản phẩm rượu mà bạn đang sở hữu.