RƯỢU VANG ĐÁ-KIỆT TÁC HOÀN HẢO TỪ BĂNG ĐÁ


Ở những vùng đất có khí hậu lạnh, băng tuyết gây ảnh hưởng lớn đến sản xuất rượu vang. Tuy nhiên, từ sự khắc nghiệt của thời tiết, một sản phẩm rượu vang tuyệt vời được tạo ra khiến nhiều người yêu thích ngay khi thưởng thức-rượu vang đá.

1. Nguồn gốc của rượu vang đá:

Chưa có thông tin chính xác về nguồn gốc của rượu vang đá. Nhiều tài liệu cho rằng rượu vang đá xuất hiện trong một vụ thu hoạch ở Dromersheim gần Bingen trong năm 1830.  Mùa đông năm 1829 vô cùng khắc nghiệt, thời tiết lạnh giá đã khiến toàn bộ trái nho bị đóng băng trên cây. Những người trồng nho đã quyết định thu hoạch nho để làm thức ăn cho gia súc, tuy nhiên họ nhận thấy các trái nho đóng băng có hương vị rất ngọt ngào. Họ đã thử ép nó và thu được một loại nước ép thơm ngon tuyệt vời, và ý tưởng làm rượu vang đá đã ra đời từ đó.

2. Giống nho để làm ra rượu vang đá:

Nho được sử dụng để sản xuất rượu vang đá thường đóng băng ở nhiệt độ lý tưởng là -8 độ C hoặc lạnh hơn. Việc đóng băng xảy ra sau khi nho đã chín và treo trên cây vài tháng trước khi được thu hoạch. Những cây nho thu hoạch trễ sẽ bị các loài động vật hoang dã ăn mất. Nếu việc đóng băng không diễn ra nhanh chóng, nho có thể bị thối dẫn đến việc cả cây nho sẽ bị chết. Nếu việc đóng băng diễn ra quá mạnh, thì khi chiết xuất rượu vang sẽ không được nhiều nước nho. 

Để sản xuất rượu vang, những quả nho phải được ép khi vẫn còn đang đóng băng, cho nên các nhà máy đều sở hữu những bộ máy ép khí nén công suất cao. Nhưng rủi ro vẫn có thể xảy ra, vào năm 1990 tại nhà máy rượu Vineland ở Ontario. Vì những trái nho đóng băng ở nhiệt độ rất thấp (khoảng -20 độ C), chúng trở nên quá cứng, dẫn đến việc máy ép khí nén bị vỡ khi đang sản xuất.


Tại Áo, Đức, Hoa Kỳ, và Canada nho được đóng băng tự nhiên mới được gọi là rượu vang đá. Ở các nước khác, một số nhà sản xuất rượu sử dụng Cryoextraction (có nghĩa là đóng băng cơ khí) để tạo ra những trái nho đóng băng giống như ngoài tự nhiên và những trái nho này thường không được đóng băng treo trên cây trong thời gian dài. Những loại rượu vang không sản xuất theo kiểu truyền thống thường được gọi là “icebox wines”.

--------------------------

👉 Để mua hàng xin vui lòng inbox trực tiếp Rượu vang Wineplaza hoặc comment số điện thoại để được tư vấn cụ thể!

-----------------------------------------

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

WinePlaza - We understand your taste.

☎️ Hotline: 0911.11.00.31

🖥 Website: www.wineplaza.vn

✉️ Email: wineplaza.vietnam@gmail.com