Rượu vang đa dạng về hương vị

Ngày nay rượu vang là thức uống rất quen thuộc đối với nhiều người. Điều gì đã khiến rượu vang được ưu chuộng như vây?! Câu trả lời là rượu vang là thức uống không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn bởi sự tinh tế và đa dang trong hương vị. 


Rượu vang được chia thành khoảng 200 loại khác nhau theo phong cách và hương vị, tùy thuộc vào giống nho, vùng đất và phương thức pha chế của nhà sản xuất. Mỗi một vị rượu vang lại mang đến cho người uống một trải nghiệm hoàn toàn khác, đem lại những phút giây đặc biệt và kí ức đậm sâu về nó.  

Phân biệt các loại rượu vang theo phong cách

Tất cả các loại vang có thể được xếp vào 4 nhóm cơ bản. Trong mỗi nhóm sẽ có hàng trăm loại nho khác nhau với hàng trăm phong cách chế biến khác nhau.

Vang đỏ: Đây là loại vang được làm từ nho đỏ. Hương vị của vang có thể giao động từ vị rất chát đến ngọt (bone-dry đến sweet).

Vang trắng: Thường được làm từ nho trắng nhưng đôi khi cũng có thể dùng nho đỏ làm nguyên liệu. Vang trắng có nồng độ cồn vừa phải rất đặc trưng. Loại rượu này có thể có nhiều hương vị như nho, cam, chanh, táo, lê.

Rose wine (vang hồng): Loại vang này cũng được làm từ nho đỏ nhưng quả nho sẽ được làm sạch vỏ trước khi ủ thành rượu. Tuy nhiên, Rose wine cũng có thể là sản phẩm của việc pha trộn các loại vang trắng và vang đỏ. Rose wine có tất cả các hương vị đặc trưng từ chát đến ngọt.

Vang nổ ( sparling): Hay còn gọi là vang sủi tăm là loại rượu được sục khí (thường là cacbonic) trước khi đóng chai. Hương vị cũng rất phong phú từ chát đến ngọt.

Phân bộ độ ngọt của rượu vang:

Tương ứng với 4 loại rượu kể trên là những mức độ ngọt khác nhau của rượu vang được gọi theo thuật ngữ của rượu vang là: 

Dry (chát): Vang có vị chát đặc trưng do có lượng tanin nhiều được chiết xuất từ vỏ và hạt nho. Khi uống, loại vang này sẽ khiến bạn cảm thấy như bị khô miệng.

Haft dry (nửa chát): vang có vị chát vừa phải, nhưng hậu vị vẫn thiên về chat, lượng đường vừa phải và cân bằng.

Semi-sweet (nửa ngọt): Là loại vang có hậu vị ngọt nhưng vẫn xen lẫn vị chát nhẹ, không qua gắt, nồng độ cồn vừa phải.

Sweet (Ngọt): Loại này thường được sản xuất bằng các loại nho có lượng đường rất cao và vang ngọt thường có nồng độ cồn thấp hơn các loại khác.

Trên đây là một vài nét thú vị về hương vị của rượu vang, khi thưởng thức bạn sẽ phát hiện thêm nhiều điều, hãy chia sẽ cùng Wineplaza nhé.

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com

Wineplaza.vn

Một số bài viết liên quan:

Hơi thở của rượu vang

Hương vị rượu vang nào phù hợp cho phái đẹp

Các loại rượu đỏ dể uống nếu bạn không thích vị chát của rượu