Ngày thế giới tôn vinh rượu vang Moscato


“National Moscato Day”- Ngày thế giới tôn vinh sự nổi tiếng của giống nho Moscato

Moscato day được lấy là ngày 09-05 hàng năm

Moscato là giống nho trong dòng họ nho Muscat được cho là có nguồn gốc từ vùng Piedmont ở phía Tây Bắc của Ý. Dòng rượu vang được sản xuất từ giống nho này nhanh chóng trở nên phổ biến nhờ sự ngọt ngào, hương vị nhẹ nhàng, và giá cả hợp lí.

Rượu vang Moscato D'Asti được sản xuất từ những trái nho Moscato của ngôi làng D'Asti dưới chân núi Piedmont

Nho Moscato có thể có màu trắng cho đến gần màu đen. Bởi màu sắc đa dạng của mình mà Moscato tạo ra những chai rượu vang với nhiều màu sắc khác nhau như: màu trắng (Muscat Ottonel, màu hồng (Moscatorosa del Trentino), màu vàng (Moscato Giallo) hoặc màu đen ( Muscat Hamburg).

Màu sắc đa dạng của nho Moscato

Rượu vang làm từ nho Moscato có thể có vị ngọt hoặc khô. Bởi vậy, rượu vang được sản xuất từ Moscato khá linh hoạt có thể là vang nổ và vang ngọt. Rượu vang Moscato phù hợp khi kết hợp với một đĩa trái cây tươi và pho mát, một vài món cay nóng cũng là sự lựa chọn thú vị.

Nho moscato dùng kèm pho mát tươi ngon

Tháng 2 năm 2012 Moscato đứng thứ 3 trong số các loại rượu vang trắng tiêu thụ nhiều nhất tại Hoa Kỳ. Để tôn vinh sự nổi tiếng của giống nho Moscato đã tạo nên tên tuổi của nhiều nhà sản xuất, gia đình Gallo Family đã lấy ngày 9 tháng 5 năm 2012 để làm ngày quốc tế cho giống nho Moscato.

Moscato day - Bạn sẽ làm gì?

Rượu vang nổ Moscato Spumante

Bạn hãy nướng một chút bánh mì, chuẩn bị một đĩa Pho mát tươi ngon, lấy một chai Moscato mà bạn yêu thích, tự rót cho mình một ly rượu để nhâm nhi trong ngày này. Nếu bạn không chịu được cô đơn hãy gọi một vài người bạn đến để cùng nhâm nhi. Bật mí cho bạn một chút Moscato rất được các cô gái yêu thích. Chính vì vậy đây cũng là một chai rượu vang cầu hôn nàng tuyệt vời. Chúc bạn có những ngụm rượu ngọt ngào trong ngày lễ này.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Bạn có tò mò về hương vị rượu vang Moscato? Hãy đến hầm rượu LaPassione của WinePlaza tại 240 Nghi Tàm để thưởng thức! Cửa hầm rượu luôn mở rộng chào đón mọi người đến tham quan.

Hottline: 0911.84.88.92

Biên tập: Hoàng Mai