NGĂN NGỪA HƠN 9 CĂN BỆNH NGUY HIỂM VÀ DUY TRÌ TUỔI THỌ CHỈ NHỜ RƯỢU VANG

Rượu vang là món quà của thượng đế ban tặng. Có thực sự món quà này chỉ dành riêng cho giới thượng lưu? 
Trong 100 gr nho có chứa tới: 
15 gr đường
15 gr Carbohydrat 
21 gr chất béo 
21 gr Protein
Các dưỡng chất khác như gallic acid, glucozit, acid oxalic, acid photphoric, acid salicilic, canxi, magie, sắt, mangan, acid folic, nhiều loại enzym 
Vitamin như B1, B2, B6, B12, A, P, C, K, PP. 


Rượu vang bao gồm: 
Tannin có vị chát trong rượu được chiết xuất từ phần vỏ, cuống và hạt nho. Vì điều này mà rượu vang đỏ thường có tỷ lệ tannin nhiều hơn so với rượu vang trắng (do sử dụng cả phần vỏ để sản xuất rượu). Bên cạnh đó, chất tannin còn được bổ sung từ chính thùng gỗ sồi dùng để ủ rượu.
Rượu vang khi tiếp xúc với gỗ sồi không chỉ đem lại hương vị thơm ngon mà còn tạo ra tố chất Acutissimin A( là một tố chất chống ung thư rất hiệu nghiêm). Trong bình thí nghiệm vô trùng, tố chất Acutissimin A có hiệu quả gấp 200 lần một loại thống chống ung thư hiện nay ,thuốc Etopisode VP16.
Vị chua đến từ thành phần axit có trong rượu. Có 6 loại axit trái cây chủ yếu được tìm thấy trong rượu vang, đó là: Axit tartaric, axit malic, axit xitric, axit lactic, axit axetic, axit succinic. Về cơ bản, hầu như tất cả các loại rượu vang đều có nồng độ axit nằm trong khoảng 2,5 – 4,5 độ PH.
Cồn của rượu vang được sản sinh từ quá trình lên men đường tự nhiên có trong nho. Thành phần dao động trong khoảng 8 – 15%.
Đường quyết định độ ngọt của rượu. Thông thường, nếu quá trình lên men nho không bị hãm lại thì lượng đường trong rượu sẽ đạt ít nhất 1g/lít. Do đó, nếu quá trình lên men nho được can thiệp càng sớm thì lượng đường trong rượu sẽ được giữ lại càng cao và rượu sẽ ngọt hơn. Nấm Botrytis là một loại nấm có lợi, sống trên vỏ nho chín – khiến quả nho bị giảm lượng nước nhưng lại tăng hàm lượng đường. 
Ngoài 4 thành phần trên thì trong rượu vang còn có các chất hữu cơ như: polyphenol, ester, ceton, reservatrol… Những chất hữu cơ này giúp có rượu có mùi thơm đặc trưng. Rượu vang có 600 mùi khác nhau – được xem là thức uống có bộ mùi phức tạp đứng thứ 2 chỉ sau cà phê. 
Ngoài 5 thành phần chính trên thì trong rượu vang còn có lượng nước chiếm tỷ lệ 75 – 92%, một ít muối khoáng và đạm. 
Hỗn hợp rượu vang có trên 300 chất khác nhau, hơn phân nửa đã được phát hiện từ năm 1956.
Các nhà nghiên cứu Đại học Y Harvard và Viện Lão hóa quốc gia Mỹ Thành cho rằng: Hợp chất resveratol có rất nhiều trong rượu vang đỏ. Đồng thời hợp chất khiến cho các preadipocytes phát triển không bình thường, ngăn chúng biến thành các tế bào mỡ và tích lũy chất béo trong cơ thể. Mỗi ngày bạn chỉ cần uống 2 ly rượu nho nguyên chất có thể làm giảm được 20-30% lượng calo. Vì thế, rượu nho còn có tác dụng giảm béo.
Thú vị hơn, chất này còn làm giảm sự tiết ra cytokin. Đây là chất điều chỉnh sự phản ứng của hệ miễn dịch.
Không chỉ vậy, resveratol có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các khối u. 
Nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Mỹ được tiến hành với 1.742 người, chia thành 3 nhóm: 3 cốc/tuần. Kết quả, nhóm người không uống rượu có nguy cơ bị ung thư đường ruột là 9,9%, người uống rượu trắng nguy cơ này là 8,9% và nhóm người uống rượu đỏ nguy cơ này chỉ 3,4%.
Các nhà khoa học trường Đại học Santiago de Compostela (Tây Ban Nha) đã tiến hành một số nghiên cứu phát hiện ra chất tannins và resveratol trong rượu nho đỏ có tác dụng phòng ngừa ung thư phổi và ung thư tiền liệt tuyến. Được biết, tannins hoạt động như một tác nhân nhằm chống oxy hóa. Nó “càn quét” các hạt cơ bản vốn có hại cho tế bào.
Chất chống oxy hóa flavonoid trong rượu nho có tác dụng kích hoạt enzym. Giúp làm chậm quá trình lão hóa. Được biết, chất này trong rượu nho đỏ cao gấp 15 – 20 lần so với hoa quả. Vài ngày đều đặn uống 1 ly rượu vang đỏ giúp kéo dài tuổi thọ. 
Các nhà khoa học Anh vừa phát hiện ra các thành phần polyphenol của rượu nho nguyên chất phòng chống được bệnh tim vì có thể ức chế cơ thể sản xuất endothylin. Đây là một loại protein gây co mạch máu, làm giảm lượng ôxy tới tim và đóng vai trò chủ chốt gây ra bệnh mạch vành. Polyphenol có trong vỏ quả nho đỏ. Điều này cũng giải thích vì sao người Pháp thường xuyên uống rượu nho đỏ và tỷ lệ mắc bệnh tim của người Pháp rất thấp. Mặc dù chế độ ăn uống của họ cũng giàu chất béo lão hóa. 


Vì vậy, chỉ riêng rượu đỏ mới có tác dụng phòng chống các bệnh tim mạch. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên những người trong độ tuổi trung niên trở lên nên uống thêm 1 – 2 ly rượu nho đỏ mỗi bữa ăn. Điều này sẽ rất có ích cho tim mạch và kích thích ăn uống. 
Một số nghiên cứu của Hội Ung thư Hoa kỳ nói rằng, nếu uống chừng 15 phân khối rượu mạnh mỗi ngày, thì nguy cơ bị suy tim sẽ ít hơn những người không uống rượu tới 25%. Chất ta-nanh trong rượu vang là một loại axit, có tác dụng bảo vệ tim. Chất này giúp đẩy mạnh quá trình sản xuất protein HDL và làm giảm một lượng cholesteron nguy hiểm sản sinh từ protein LDL rất phổ biến.
Rượu vang tốt cho tiêu hóa và làm tăng hương vị món ăn. Trong rượu có nhiều calori và không có chất béo hay cholesterol. Rượu vang có thể uống kèm với nhiều món ăn, do tính axit nhẹ có trong rượu tương phản với chất dầu mỡ. Mặt khác thành phần carbohydrate, đường và cồn có trong rượu vang có thể là những chất bổ sung cho các thành phần có trong vài loại thức ăn. Với một lượng rượu nhỏ thì cholesterol có thể giảm xuống tới một mức đáng kể. 
Rượu làm giảm nguy cơ tai biến động mạch não. Nghiên cứu của ĐH Columbia ở Hoa kỳ cho thấy nếu uống rượu trung bình mỗi ngày, thì những người đó ít có nguy cơ bị tai biến mạch máu não, gây ra do máu đóng cục trên thành động mạch. 
Nghiên cứu ở Pháp cho thấy phụ nữ cao tuổi Pháp mà uống một lượng rượu vừa phải mỗi ngày, thì các chức năng của não bộ có thể khá hơn, thì họ ít bị nguy cơ mắc bệnh gọi là sa sút trí tuệ.
Báo cáo này cho hay nếu chúng ta uống từ 15-30 phân khối rượu mỗi ngày thì có thể ngăn ngừa được bệnh Alzheimer.
Rượu vang có thể giúp chúng ta giảm bớt được sự bồn chồn, sự lo lắng thái quá, hoặc tạo ra một cảm giác thân thiện dễ kết giao.
Rượu vang chống vi trùng. Một nhóm nhà khoa học Mỹ chứng minh rằng uống rượu vang giúp chống lại các vi trùng lỵ nguy hiểm như Salmonelles trong dạ dày. Nguyên nhân là rượu vang có nhiều axit chua có tác dụng diệt khuẩn.
Ngoài ra, rượu vang có thể ngăn ngừa nhiều căn bệnh khác nữa.
Có thể thấy uống rượu vừa phải và có giới hạn vẫn là nguyên tắc tốt nhất cho một cơ thể khỏe mạnh. 
Món quà naỳ sẽ không đến tay ai khước từ thượng đế ban tặng!

----------------------------------------------------------------------------------------

Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!"

WINEPLAZA - We understand your taste.

- Hà Nội: 19 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa, Cầu Giấy.

Đường dây nóng: 0911.11.00.31/ 024.22.13.11.66

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!