Nên uống loại rượu vang nào cho mùa thu đông?

Bước sang tháng 8, cái nóng nực, ngột ngạt, khó chịu của mùa hè đã lui dần để nhường chỗ cho không khí mát mẻ, trong lành của mùa thu đông. Các món ăn đặc trưng của mùa hè như canh chua, canh sấu cũng được thay thế bằng những món ăn ấm nóng mùa lạnh. Để bữa cơm trong tiết giao mùa này trở nên ngon miệng hơn, bạn có thể kết hợp dùng bữa với rượu vang – một loại thức uống vốn đã vô cùng quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn một vài loại rượu vang cho mùa thu đông, mời các bạn cùng tham khảo để tìm hiểu thêm.
 


Rượu vang Zinfandel

Loại rượu được đề cử đầu tiên trong danh sách này là rượu Zinfandel – dòng rượu trứ danh đến từ nước Mĩ xinh đẹp. Loại rượu này vốn nổi tiếng với hương vị nồng nàn, đậm đà, mang lại cho người uống cảm giác ấm áp, dễ chịu. Đây chắc chắn là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho tiết trời se se lạnh. Khi kết hợp với các món hầm, rượu Zinfadel chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một bữa ăn ngon miệng tuyệt vời.

Rượu vang Grenache

Nếu như rượu Zinfadel được lựa chọn để uống trong những ngày trời đông giá rét thì tiết giao mùa dịu mát chính là thời điểm tốt nhất để bạn thưởng thức rượu Grenache – dòng rượu trái cây Pháp lâu đời. Rượu Grenache là sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị ngọt ngào của các loại trái cây nhiệt đới và hương vị nồng nàn pha chút chát nhẹ của cồn, giúp bạn sẽ liên tưởng đến mùa hè rực rỡ dưới ánh mặt trời. Còn gì tuyệt vời hơn là nhâm nhi ly rượu vang giữa trời thu dịu mát và nhớ về mùa hè đã qua phải không nào.


Rượu vang Beaujolais


Khác với hai loại rượu vang kể trên, hương vị của rượu Beaujolais lại khá mộc mạc và thanh mát, thoang thoảng hương mẫu đơn dịu nhẹ cùng chút đăng đắng, cay cay. Khi thưởng thức loại rượu vang này, người uống sẽ liên tưởng ngay đến mùa thu thanh mát, trong lành. Rượu Beaujolais có thể uống kèm với nhiều loại món ăn khác nhau chứ không dành riêng cho một loại món ăn nào.

Rượu vang Cabernet Franc

Kết thúc danh sách này tiếp tục là một dòng rượu đến từ Pháp – Cabernet Franc. Loại rượu này được rất nhiều người ưa thích bởi hương vị đặc trưng khác biệt mà chúng ta không thể tìm thấy ở bất kì loại vang nào khác. Khi thưởng thức rượu Cabernet Franc, người uống sẽ cảm nhận được rất rõ vị nho ngọt lịm, nồng nàn, thêm vào đó là một chút tê tê, cay cay của ớt. Hương vị cay nồng của loại rượu này thực sự phù hợp để sưởi ấm chúng ta vào những ngày đông buốt giá.

----------------------------------------------------------------------------------------

Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!"

WINEPLAZA - We understand your taste.

- Hà Nội: 19 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa, Cầu Giấy.

Đường dây nóng: 0911.11.00.31/ 024.22.13.11.66

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!