Nên ăn kèm món gì khi uống rượu vang?

Không thể phủ nhận sự có mặt của rượu vang trong các món ăn kiểu Âu đều mang đến hương vị tuyệt vời nhất. Rượu vang là đồ uống cồn được lên men tự nhiên từ quả nho, trải qua một quá trình chưng cất mang đến hương vị đậm đà, thích hợp dùng trong những bữa ăn gia đình hay các buổi tiệc sang trọng. Sử dụng rượu vang kết hợp với đồ ăn một cách hợp lí là cả một nghệ thuật. Nếu bạn chưa biết cách kết hợp như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu. 

Mỗi loại rượu vang sẽ hợp với nhóm đồ ăn riêng

Rượu vang đỏ được sử dụng phổ biến, dùng trong hầu hết các món ăn Việt hay Á Đông như các món hải sản, thịt chiên rán, quay hay các loại thịt đỏ. Thời tiết Việt Nam khá nóng nên trước khi sử dụng cần ướp lạnh 12 độ. Các món tôm nướng hay thịt nguội, gà quay khá hợp với rượu vang CabernetMerlot.

Rượu vang đỏ mùi trái cây như mận, mâm xôi hợp với thịt heo, các loại thịt đỏ có vị hơi cay. Vang nên được mở trước 30 phút, làm mát khoảng 16 độ trước khi uống để có hương vị ngon nhất.

Với vang màu đỏ đậm khá nồng đặc biệt sử dụng cho thịt đỏ: thịt cừu, thịt bò, nướng kiểu tái. Rượu nên mở trước từ nửa tiếng đến 1 tiếng và làm mát 18 độ.Rượu vang trắng có vị nhẹ hơn vang đỏ, vị hơi chua, thích hợp dùng với các món khai vị như salad, gỏi.

Vang có mùi thơm của trái cây nên dùng kèm với hải sản chế biến kểu luộc hoặc hấp. Một số món thích hợp đó là cua, ghẹ, mực hấp.

Rượu vang hồng được mệnh danh là loại rượu vang của mùa hè với đặc điểm tươi mát, hương trái cây thơm dễ kết hợp với các món ăn khai vị, món nóng hoặc lạnh.

Vang hồng tuyệt vời nhất khi kết hợp với pizza, gà nướng hay các loại xúc xích. Ngoài ra các món khai vị có thể dùng kèm vang hồng đó là súp hải sản, ớt chuông trộn cà chua. Tuy vậy bạn nên lưu ý vang hồng không hợp để ăn kèm với các món nặng mùi.

Thứ tự để dùng rượu vang đúng cách đó là:

- Vang trắng vị nhẹ dùng trước vang đỏ.

- Dùng rượu ngâm ít ngày trước rượu ngâm lâu ngày.

- Dùng vang chua trước vang có vị dịu.

- Dùng vang mạnh trước các loại vang mát.

Khi chọn rượu vang ăn kèm món ăn nhất là đồ ăn Việt bạn cần chú ý món đó từ nguyên liệu gì và cách nấu như thế nào bởi vì tùy vào cách chế biến và hương vị chúng ta mới có thể chọn được loại rượu vang cho phù hợp với món ăn đó.

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com

WinePlaza.vn

Bài viết liên quan