Không phải ai cũng đang uống rượu vang đúng cách

Thưởng thức rượu vang đúng cách truyền tải một thông điệp về sự hiểu biết và đam mê đích thực với thức uống này. Ngoài ra, sử dụng đúng cách rượu vang giúp phát huy hết được công dụng của thức uống hảo hạng này. Bài viết dưới đây chỉ dẫn cho bạn, hãy cùng chúng tôi tham khảo cách uống rượu vang nhé!

Rượu vang là gì?

Rượu vang là đồ uống có cồn, được lên men từ nho, không qua chưng cất. Rượu vang đỏ thường được lên men từ nước ép và vỏ quả nho trong khi rượu vang trắng lại được lên men từ nước nho. Ngoài ra còn có rượu vang hồng dành cho phái đẹp. Rượu có màu hồng nhạt đến màu đỏ nhạt, phụ thuộc vào thành phần phenolic có trong nho.

Lợi ích khi dùng rượu vang

Rượu vang có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nhờ hàm lượng dược chất cao, sử dụng rượu nho như một thức uống vô cùng bổ dưỡng. Dược chết có trong rượu vang làm giảm lượng mỡ thừa, trong đó Resveratrol là hoạt chất hỗ trợ điều trị béo phì, giảm mỡ máu, giảm Cholesterol xấu, tăng cường Cholesterol tốt.


Các dược chất chống oxy hóa có tác dụng chữa bệnh và nâng cao sức khỏe. Rượu vang chứa các hoạt chất ngăn chặn các gốc tự do, giảm nguy cơ bệnh ung thư, bảo vệ tim mạch, ổn định huyết áp, đường huyết, làm đẹp da,..

Rượu vang còn chứa Polyphenol ức chế tác nhân gây ra co mạch, ngăn chặn các mảng xơ vữa, bảo vệ thành mạch. Ngoài ra, rượu vang còn có nhiều công dụng giúp làm sáng mắt, tăng cường trí nhớ, tăng cường Omega 3...

Uống rượu vang đúng cách

Mặc dù rượu vang có chưa nhiều dược chất có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên bạn vẫn cần phải sử dụng một cách đúng liều lượng. Nếu sử dụng quá nhiều rượu vang, những công dụng của nó sẽ mang lại tác dụng ngược tới sức khỏa người dùng.

Thời điểm uống rượu vang lý tưởng nhất là khoảng 11h – 13h. Vào các ngày giữa tuần, nên uống lúc 19h-21h khi cơ thể và đầu óc được nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi

Với loại vang trắng hoặc vang hồng, bạn có thể ngâm nước lạnh trước khi sử dụng vào mùa hè, rót xong lại ngâm chai vào xô đá, nhiệt độ chuẩn dao động từ 10 – 12 độc C. Còn với rượu vang đỏ, nhiệt độ chuẩn cao hơn chút nên bạn chỉ cần ngâm đá vừa đủ. Bạn cần mở nắp chai khoảng 15-30p trước khi sử dụng để rượu tác dụng với oxy, khiến mùi vị đậm hơn.

Bạn cũng nên lưu ý khi chọn loại ly có bầu, có tay cầm và chân cao thích hợp để uống rượu vang. Rượu vang cần phải có độ lạnh, nên khi uống, bạn nên cầm ly ở phần đế hoặc chân, tránh tiếp xúc với phần bầu rượu bởi nhiệt từ bàn tay sẽ ảnh hưởng tới hương vị của rượu vang.

Ngoài ra, cách rót rượu cũng là một điều đáng chú ý, khi rót rượu vào ly, miêng chai phải cách miệng lỳ sao cho không được kề cổ chai lên miệng ly. Rót ½ ly đối với vang đỏ và 1/3 ly với vang trắng và vang hồng.

Để bảo quản rượu sau khu uống, bạn nên đặt chai rượu nằm ngang để rượu tiếp xúc với nút chai bằng gỗ sồi. Sử dụng tốt nhất từ 3 – 4h sau khi mở.

----------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza nhé!

Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:

WINEPLAZA - We understand your taste.

-19 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa, Cầu Giấy.

Hotline:

Hà Nội: 0911.11.00.31/ 024.22.13.11.66            

Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89

Website: www.wineplaza.vn

Email: wineplaza.vietnam@gmail.com