KHÉO LÉO DÙNG RƯỢU VANG TRONG CHẾ BIẾN MÓN ĂN.

Rượu vang là thức uống không chỉ quen thuộc trong các bữa tiệc, mà nó còn là một loại gia vị "bí mật" với các đầu bếp để giúp các món ăn trở nên đậm đà và thơm ngon hơn. Bằng bàn tay khéo léo, sự sáng tạo và vị giác tuyệt vời những người đầu bếp đã phát hiện ra những bí quyết sử dụng rượu vang như một thứ gia vị không thể thiếu. Bí quyết đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé! 

1. Rượu vang đỏ: rượu vang đỏ thường được dùng chế biến thịt đỏ, với mùi vị nồng nàn của chúng sẽ làm cho các món thịt trở nên béo ngậy và hấp dẫn. Rượu vang đỏ giúp khử đi mùi hôi từ thịt động vật như cừu, lạc đà, và mang lại hương vị thơm ngon cho món ăn xa xỉ này. Rượu vang đỏ còn có 2 loại để chế biến theo sở thích thực khách là rượu vang đỏ ngọt và không ngọt, từ đó tùy theo món ăn cũng như khẩu vị người thưởng thức, có thể chế biến những đồ ăn có hương vị hoàn hảo nhất.

2. Rượu vang trắng: khác với vang đỏ, vang trắng được dùng làm nước sốt để chế biến các món ăn hải sản như nghêu, sò, tôm,… ngoài ra chúng còn kết hợp rất tốt với các món ăn cay nóng. Rượu vang trắng giúp làm át đi vị tanh của hải sản, làm mùi vị của thức ăn sắc nét và độc đáo hơn.

 

3. Một số lưu ý khi sử dụng rượu vang trong chế biến món ăn:

- Khi sử dụng cần chú ý đến lượng rượu cho vào thức ăn, không nên cho quá nhiều sẽ làm mùi vị của chúng bị nồng hoặc cho quá ít không đủ làm món ăn hấp dẫn.

- Với các món hấp và luộc rượu được cho vào khi thức ăn chín, còn với các món nướng ta nên ướp thức ăn với rượu trước để có thể ngấm được.

- Người ta còn thường sử dụng rượu để rửa rau củ vì nó chứa các chất kháng sinh.

- Mua và sử dụng rượu đúng chất lượng, không sử dụng rượu dở sẽ khiến thức ăn mất mùi vị thơm ngon thậm chí là hỏng và ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Thông thường các loại rượu vang dùng để chế biến thức ăn có chất lượng vừa phải, không cần quá đắt đỏ nhưng cũng không quá dở tệ. Vì vậy người nấu ăn có thể dễ dàng mua chúng.

Không chỉ chế biến thức ăn với rượu vang tại hàng khách sạn hay những nơi sang trọng, mà ngay trong bữa cơm gia đình bạn cũng có thể trổ tài với các món ăn đơn giản với rượu vang và thưởng thức những giây phút hạnh phúc bên gia đình. Hãy chia sẽ những công thức "rượu vang đặc biệt" của bạn cùng Wineplaza nhé!

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!

Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:

WINEPLAZA - We understand your taste.

19 Trần Kim Xuyến Hà Nội

Hotline: 024.2213.1166

Website: www.wineplaza.vn

Email: wineplaza.vietnam@gmail.com

Wineplaza

Một số bài viết liên quan:

Thưởng thức rượu vang như thế nào là đúng cách?

 Cách kết hợp đồ ăn với rượu vang

Sự kết hợp hoàn hảo của hương vị bên trong rượu vang