Cách lựa chọn rượu vang trắng phù hợp nhu cầu

Rượu vang trắng là một trong những loại rượu cao cấp, được sử dụng rất nhiều trong bữa ăn để giúp tăng thêm vị ngon cho đồ ăn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể lựa chọn cho mình những chai rượu vang thích hợp nhất. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số lưu ý khi tiến hành lựa chọn một chai vang trắng phù hợp nhất.



Lựa chọn qua tên

Thông thường, các loại rượu Vang trắng được sản xuất tại Mỹ sẽ được đặt tên theo giống nho được trồng tại vùng mà chai rượu được sản xuất ra. Ví dụ như Merlot, Chardonnay hay Zinfandel, sau đó sẽ là tới tên vùng trồng nho như là Soloma valley hay California. Trong khi đó, các loại vang ở Châu Âu do có quá nhiều giống nho được sử dụng để làm rượu nên lại không có cách đặt tên như vậy do riêng ở nước Ý đã có đến 2000 giống nho rồi.

Phân biệt Vang đỏ và Vang trắng

Vang đỏ thường được làm từ những quả nho nhỏ có vỏ đỏ sẫm, vỏ được bỏ đi trong quá trình lên men, và chính chất Tannin trong vỏ đã tạo nên màu sắc đặc trưng cho rượu. Đa số rượu vang đỏ như Sirah, Zinfandel đều được coi là có nồng độ cao hơn so với Pinot noir hay Merlotm…

Còn các dòng Vang trắng thì lại uống ngon nhất khi mới được sản xuất. Rượu vang trắng có nồng độ nhẹ và có vị rất thanh mát nhẹ nhàng, thích hợp để sử dụng cùng với đồ ăn.

Rượu vang kết hơp với đồ ăn

Rượu vang trắng được đánh giá là ngon nhất khi sử dụng lúc lạnh, vì vậy cần bảo quản rượu trong nhiệt độ từ 8-10 độ C trước khi ăn. Các dòng rượu vang Chardonnay như Terrazas hay Montrogue rất thích hợp sử dụng trong các bữa tiệc Hải Sản bao gồm những món như: mức hấp chấm mắm gừng, ghẹ hấp chấm muối tiêu chanh hay cua hấp. Ngoài ra, còn thích hợp sử dụng trong bữa ăn có cá diêu hồng, tôm rang me, mực xào và cơm chiên thập cẩm.

Một số đầu bếp thường sử dụng rượu vang trắng để làm dịu độ đắng, căng của món ăn, đã sử dụng các loại rượu như Pinot Gris hay Verdicchino, Sauvignon vào để chiên xào các món ăn.

Rượu vang trắng làm từ nho Gewurrztraminer vừa có vị ngọt dịu lại có mùi thơm thoang thoảng của hương hoa rất thích hơp để làm dịu độ đắng và cay của các món ăn châu Á. Ngoài ra bên cạnh đó, cũng có rất nhiều lời khuyên về dòng vang sử dụng theo mùa.

Hy vọng những lưu ý và thông tin trên về Vang trắng giúp các bạn dễ dàng hơn khi lựa chọn dòng Vang trắng lựa chọn nhất cho bản thân cũng như gia đình mình.

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com

WinePlaza.vn

Bài viết liên quan

Rượu vang Ý Moscato Dasti

Mousai Chardonnay 2015

Rượu vang trắng Ý - Terre Di San Rocco - Edizione Esclusiva Limitata