Cách chọn rượu vang phù hợp với đồ ăn

Rượu vang là một món đồ uống không còn xa lạ đối với nhiều người. Với nhiều loại rượu vang đa dạng mà nó được xuất hiện trong hầu hết các bữa tiệc và phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Sử dụng rượu vang với các món ăn là một nghệ thuật, đòi hỏi chúng ta phải hết sức tinh tế để chọn lựa các loại rượu vang sao cho phù hợp với từng loại đồ ăn. Hãy cùng tìm hiểu một số cách kết hợp rượu vang với các món ăn qua bài viết dưới đây.


Rượu vang trong các bữa ăn được coi như một loại gia vị đặc biệt vậy. Nó sẽ làm tăng thêm hương vị cho các món ăn nếu được kết hợp đúng cách. Nếu rượu vang trắng như là một ly nước chanh chua thanh thì rượu vang đỏ lại được ví như một ly cà phê sữa nồng nàn, đậm vị. Các món ăn đi kèm mỗi loại rượu cũng vì thế phải thật phù hợp và dựa theo nguyên tắc nhất định.

Chọn rượu vang với các món ăn cơ bản

Rượu vang đỏ được dùng với thịt còn rượu vang trắng lại phù hợp với các món ăn hải sản hoặc gia cầm. Đây là một nguyên tắc cơ bản và được áp dụng phổ biến nhất bởi nó đúng trong phần lớn các trường hợp.

Rượu vang đỏ phù hợp với các món thịt nướng, thịt gia cầm

Rượu vang đỏ thường có hương vị đậm đà mang đặc trưng với vị chát, gắt và nồng do chứa hàm lượng chất tanin lớn nên rất thích hợp khi sử dụng với các bữa tiệc thịnh soạn, các món ăn có nhiều gia vị. Bên cạnh đó, nó giúp cho các món ăn có thịt đỏ trở nên mềm hơn, chứa nhiều nước, không bị khô và tạo ra vị ngọt hơn khi ăn trong miệng.

Rượu vang trắng thích hợp với các món ăn hải sản, các món hấp, salad hay các món có nhiều chất béo do nó có chứa nhiều axit nên sẽ làm phá vỡ và xuyên qua các phân tử chất béo, tạo nên sự cân bằng nhất định cho món ăn.

Vang trắng phù hợp với các món hải sản, salat, các món hấp

Đối với rượu vang hồng thì các thành phần axit và tanin đều nằm ở mức trung bình. Điều này cũng khiến cho nó có thể kết hợp một cách dễ dàng với các món ăn hơn. Tuy vậy, nó ngon nhất khi dùng cùng với các món ăn nhẹ nhàng, không ngấy mỡ.

Chọn rượu vang có nồng độ phù hợp với món ăn

Để kết hợp với các món ăn có vị nồng, bạn nên chọn loại rượu vang có vị ngọt và sủi tăm. Điều này sẽ làm cân bằng và làm dịu nhẹ độ nồng hoặc cay trong các món ăn này lại, tạo một sự hòa vị nhất định khi bạn thưởng thức.

Đối với những món ăn chiên nhiều dầu mỡ, chất béo, bạn nên chọn các loại rượu có nồng độ axit cao hơn giúp đỡ ngấy khi ăn và cơ thể có thể tiêu hóa chất béo dễ dàng hơn.

Khi bạn lựa chọn một loại rượu vang dùng để tráng miệng, bạn nên thận trọng và chú ý hơn để không bị quá tải bởi vị ngọt của nó. Nếu chọn loại rượu có qua nhiều vị ngọt sẽ khiến chúng đánh nhau với các loại đồ ngọt và đường tráng miệng khác. Có những loại rượu chỉ một mình nó đã có thể hoàn thành vai trò của một món tráng miệng hoàn chỉnh rồi.

Vang tráng miệng không nên chọn loại quá ngọt

Mặc dù không thể có một quy tắc nào luôn đúng và có thể áp dụng trong mọi trường hợp khi lựa chọn rượu vang kết hợp với món ăn. Tuy vậy, bạn nên dựa trên những hương vị đặc trưng cơ bản của các món ăn mà chọn loại rượu dùng kèm sao cho phù hợp nhất.

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com

WinePlaza.vn

Bài viết mới

Quà Tết tặng sếp - hơn cả một nghệ thuật

Rượu vang Tết 2018

Quà tặng rượu, món quà hấp dẫn