Cách chọn ly uống rượu vang sao cho phù hợp?

Việc chọn lựa ly rượu vang phù hợp là một yếu tố vô cùng quan trọng để tăng hương vị và mùi thơn của rượu vang, giúp bạn trở nên sang trọng và thưởng thức ly rượu vang một cách hoàn hảo nhất. Tùy vào từng loại rượu vang mà người ta sử dụng các loại ly khác nhau. Ly rượu vang thường khá đa dạng về chủng loại cũng như kích cỡ. Về cơ bản thì ly rượ vang thường có hình bầu dài giống như hoa tuy líp, chân cao và miệng ly rộng. Khi chọn ly rượu vang bạn nên chọn loại trong suốt và không có hoa văn hay màu sắc nào. Chính điều này sẽ giúp tôn được màu sắc cũng như độ trong của rượu. 

1. Ly Cocktail 

Ly uống cocktail thường có dạng hình phễu với miệng ly rộng và chân cao. Vì có dung tích nhỏ nên Cocktail glass thường được ướp lạnh trước khi thưởng thức do không thể chức nhiều đá.Phần chân ly được thiết kế cao để người dùng hạn chế tiếp xúc với ly làm ảnh hưởng mùi vị và độ lạnh của ly rượu.  

2. Ly uống rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ là loại rượu vang được sử dụng phổ biến nhất và cũng là một trong những loại vang được ưa chuộng nhất hiện nay. Loại rượu này thường được dùng ở trong các bữa ăn, đặc biệt là khi chế biến các loại thịt có màu đỏ như thịt bò, trâu,…

Ly uống rượu vàng đỏ là loại ly cỡ lớn, khoảng 650ml. Phần chân ly cao, thân to và rộng, miện ly thon gọn và mảnh hơn phần chân để hương vị của rượu đủ đậm và phảng phất. Chiếc ly trong suốt để tôn lên màu đỏ nguyên chất của rượu.

3. Ly uống rượu vang trắng

Ly loại này thường được thiết kế cao thanh thoát, phần chân ly dài để người dùng thoải mái cầm nhiều cách khác nhau. Phân thân của ly uống rượu vang trắng nhỏ hơn vang đỏ vì không cần tiếp xúc với không khí. Phần miệng ly nhờ đó mà giữ được trọn vẹn hương vị của rượu đến đúng phía trước miệng người uống.

4. Ly uống rượu vang sủi tăm

Ly uống rượu vàng loại này thích hợp nhất là loại ly tulip miệng to dần từ dưới lên trên. Thiết kế dạng này làm chậm quá trình bão hòa khí carbon làm nổi bậy mùi hương trái cây và độ tươi của rượu.

Loại ly này được thiết kế nhằm người dùng hạn chế tiếp xúc với rượu để giữ được độ lạnh khi thưởng thức.

Một lưu ý nhỏ là khi rót các loại vang sủi tăm thì lượng rượu được rót vào ly chỉ ở mức ½ đến 2/3 dung tích của chiếc ly. Cần nghiêng nhẹ ly sang một bên khi rót rượu. Không nên rót rượu ra ly quá sớm, điều này sẽ làm cho bọt khí trong rượu bốc hơi hết và làm rượu mất đi độ ngon sẳn có.

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com

WinePlaza.vn

Bài viết liên quan