Cách bảo quản rượu vang đã mở nắp

Rượu vang là một trong những đồ uống cao cấp, vừa có tác dụng giúp cho khẩu vị tốt hơn lại có lợi cho sức khỏe con người. Sử dụng rượu vang trong bữa ăn mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên, rượu vang khi mà đã mở nắp nếu người dùng không sử dụng hết ngay, mà lại không nắm được cách bảo quản chuẩn xác thì rượu sẽ rất nhanh bị chua, nhạt và thậm chí là phải bỏ đi vì bị hỏng. Vậy thì làm thế nào để bảo quản một chai rượu vang đã khui nắp? Hãy cùng tìm hiểu các phương pháp đó trong bài viết dưới đây nhé!

Bảo quản bằng tủ lạnh

Tủ lạnh là một phát minh siêu phàm giúp con người bảo vệ các đồ ăn, đồ uống và rượu vang cũng không ngoại lệ. Khi được đặt vào môi trường nhiệt độ thấp như tủ lạnh, phản ứng hóa học sẽ diễn ra một cách chậm hơn rất nhiều làm cho quá trình oxy hóa cũng chậm dần.

Khi đó, những vi khuẩn lên men bên trong rượu sẽ được ngăn chặn kịp thời. Vì vậy, đặt rượu vang vào tủ lạnh là một trong những cách đơn giản mà lại hiệu quả nhất để bảo quản rượu vang đã khui nắp.

Theo kinh nghiệm cũng như lời khuyên nhiều chuyên gia, một lần uống nên uống hết một nửa chai 750ml là sẽ mang lại lợi ích tối đa cho con người. Chính vì vậy, khi uống rượu vang bạn nên đổ một nửa chai ra trước để thưởng thức, còn nửa còn lại thì nhanh chóng bảo quản trong tủ lạnh, như vậy sẽ giúp thời gian bảo quan được lâu hơn rất nhiều.

Bảo quản rượu vang nổ

Cách bảo quản vào tủ lạnh rất hữu hiệu tuy nhiên nó lại vô hiệu với một loại rượu vang, chính là rượu vang nổ. Bởi khi chắt rượu ra như vậy sẽ làm mất hết khí ga, làm giảm vị ngon của loại rượu này. Để bảo quản được độ ngon của loại rượu này thì nên sử dụng nút hít để điều chỉnh áp suất, giúp giữ được khí ga cho rượu.

Bảo quản rượu thông qua cách rút chân không

Ngoài hai cách trên ra, hoàn toàn có thể dùng những dụng cụ hút chân không để hút hết không khí bên trong chai rượu ra, làm giảm lượng oxy để ngăn chặn quá trình lên men rượu. Nhưng cách này cũng có một hạn chế chính là khi rút hết không khí ra đồng thời cũng sẽ rút hết hương thơm của rượu ra, làm cho rượu trở nên kém hấp dẫn hơn hẳn.

Hy vọng thông qua những thông tin mà bài viết cung cấp, các bạn đã hiểu thêm về cách bảo quản một chai rượu vang đã bị khui nắp. Chúc các bạn có những phút giây thưởng thức rượu vang tuyệt vời nhất.

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com

WinePlaza.vn

Bài viết liên quan

Những điểm tương đồng thú vị giữa rượu vang và phụ nữ

Thưởng thức rượu vang đôi khi chỉ một mình

Hương vị rượu vang nào phù hợp với phái đẹp