Các sắc thái của rượu vang trên thế giới

Thế giới của các loại rượu vang vô cùng thú vị và hấp dẫn. Rượu vang là thức uống ẩn chứa đằng sau cả một nghệ thuật vô cùng đặc sắc và ấn tượng. Tuy nhiên, dù vô cùng phong phú và đa dạng về mùi vị và màu sắc nhưng rượu vang được chia thành 9 sắc thái chính, mang những đặc trưng rất riêng. Hãy cùng tìm hiểu về các phong cách rượu vang ấy qua bài viết dưới đây.


1. Vang sủi tăm

Đây là loại rượu vang được khai sinh từ vùng Champagne của Pháp. Loại rượu vang Champagne chính thống của Pháp mất nhiều thời gian để sản xuất nhất trong các loại rượu nên có giá thành rất cao. Nó cũng chính là một thử thách khá lớn về mặt kỹ thuật đối với các chuyên gia thử rượu.

2. Vang trắng nhẹ

Có thể nói, vang trắng nhẹ là loại rượu được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, mặc dù vang đỏ mới là loại được ưa chuộng nhất. Nó có hương vị gần giống với bia nên phù hợp với hầu hết các món ăn. Ngoài ra, một số dòng vang trắng nhẹ được tích hợp thêm hương vi của rau húng, ớt xanh hay quả lý gai.

3. Vang trắng nặng

Để sản xuất loại rượu này, đòi hỏi phải có một số kỹ thuật đặc biệt, nhất là việc ủ trong thùng gỗ sồi lâu năm để có thể làm cho rượu mịn màng hơn. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu thích rượu vang đỏ bởi hương vị đậm đà, mượt mà và kèm thêm một chút kem dịu mát.

4. Vang trắng ngọt

Vang trắng ngọt tạo nên một nét quyến rũ riêng nhờ hương thơm nồng nàn, đậm đà, khuấy đảo vị giác của bạn. Vì thế mà Nữ hoàng Cleopatra nổi tiếng lại trở thành một tín đồ của loại rượu vang lâu đời nhất trên thế giới này. Vang trắng ngọt cũng có loại hơi chát nhưng chủ yếu vẫn là hương vị ngọt ngào, quyến rũ nổi bật.

5. Vang Rose

Vang Rose hay còn được gọi là vang hồng bởi màu rượu đặc trưng như tên gọi của nó. Màu sắc ấy được tạo ra nhờ ngâm rượu với vỏ nho đỏ trong một thời gian ngắn. Loại rượu này được phổ biến rộng rãi từ Pháp sang Anh vào cuối thế kỉ 18. Ngày nay, bạn có thể tìm được đủ loại vang Rose được làm từ các loại nho khác nhau từ ngọt đến không ngọt.

6. Vang đỏ nhẹ

Vang đỏ chính là loại vang được yêu thích nhất trên thế giới bởi màu trong trẻo đặc trưng và vị chát từ chất tannin se lại nơi cuống lưỡi. Khi đã thưởng thức rượu vang thì nhất định không thể bỏ qua loại rượu tuyệt vời này.

7. Vang đỏ trung bình

Đây là loại rượu được cân bằng hương vị giữa nồng độ acid và cồn vừa phải nên phù hợp với rất nhiều món ăn khác nhau, từ những loại salad thanh đạm cho đên những món Lasagna béo ngậy của Ý. Chắc chắn nó sẽ giúp cho bữa ăn của bạn trở nên thú vị hơn rất nhiều.

8. Vang đỏ nặng

Trong các loại vang đỏ, đây chính là loại có vị tannin chan chát sâu đậm nhất, rất phù hợp với các món ăn có vị chua và béo ngậy như bít tết. Do đó, vang đỏ nặng sẽ không thể vắng mặt trong nhiều bữa tiệc tại gia.

9. Vang tráng miệng

Từ cuối thế kỉ 20, dòng vang ngọt lại trở nên phổ biến hơn vang chát bởi hương vị nhẹ nhàng và ngọt ngào của nó mang lại. Các loại vang tráng miệng ngày nay đã được điều chỉnh để mịn màng, đậm đà và dậy mùi hơn trước đây dù là loại ngọt hay không ngọt.

Thế giới rượu vang phong phú quả thật ẩn chứa thật nhiều điều thú vị để chúng ta khám phá. Mỗi sắc thái rượu lại mang tới một phong cách, cũng như những nét độc đáo riêng có vô cùng ấn tượng. Hãy liên hệ để được trải nghiệm những sắc thái của rượu vang trên thế giới tại đây.

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com

WinePlaza.vn

Bài viết liên quan

Cách phân biệt rượu vang và rượu nho

Rượu vang đa dạng về hương vị

Rượu vang Victory 2015, chiến binh Sparta dũng mãnh