Các bước sản xuất rượu vang ngon

Trong cuộc sống hiện nay thì rượu vang không còn là loại thức uống quá xa lạ nữa, chúng đang được  sản xuất và buôn bán ngày càng rộng rãi hơn ở các nước Châu Á thay vì chỉ có ở Châu Âu như thời trước. Việc chọn mua được một chai rượu vang ngon để có thể tiếp đãi khách cũng như thưởng thức là điều không hề dễ, chúng ta cùng tìm hiểu về các bước làm nên một chai rượu vang ngon.


Thu hoạch nguyên liệu
Bước đầu tiên trong mọi khâu sản xuất đó chính là chuẩn bị nguyên vật liệu và trong sản xuất rượu vang cũng vậy, nho là nguyên liệu chính của rượu vang bởi  loại quả này khi lên men sẽ cho ra hương vị vô cùng thơm ngon.


Nho được trồng và thu hái ở thời điểm thích hợp và có thể được hái bằng tay hoặc bằng máy tùy theo quy mô sản xuất của cơ sở kinh doanh rượu vang.


Ép và vắt khô
Sau khẩu thu hoạch thì tiếp theo đó chính là khâu vắt nho để có thể đem ủ và lên men. Thường thì các loại nho sẽ được phân loại trước khi đi vắt nhằm vào mục đích của các loại rượu vang đỏ hay vang trắng để có thể có quy trình sản xuất khác nhau.
 
Loại rượu vang đỏ thì thường trong quá trình ép thì nho được ép nguyên cả quả còn đối với vang trắng thì khác bởi chúng thường được lột vỏ để đảm bảo màu trắng của loại rượu này.


Các quy trình ép này đều được thực hiện bởi máy móc hiện đại để có thể đảm bảo vệ sinh an toàn cho người sử dụng.


Lên men
Sau quá trình thu hoạch và ép vắt ở trên thì dung dịch nho thu được sẽ được đem đi lên men. Đối với những loại trái cây khác thì thường sẽ lên men trong tầm nửa ngày đến một ngày nhưng đối với sản xuất rượu vang thì khác, các nhà sản xuất sẽ tác động vào dung dịch này bằng các chất để sau khi lên men thời gian dài sẽ mang đến mùi vị đặc trưng cũng như thơm ngon hơn.


Khử trong
Sau khi lên men thì thường dung dịch sẽ có những chất khác nên do đó dung dịch sẽ được đem đi làm trong rồi mới được đưa vào đóng chai.


Ủ rượu và đóng chai
Sau tất cả các quá trình trên hoàn tất thì để có được chai rượu vang ngon thì thời gian ủ rượu cũng khá quan trọng nên do đó cần có thời gian ủ rượu lâu nếu muốn chai rượu vang ngon hơn để có thể bán ra thị trường với chất lượng cao nhất.
Qua các thông tin ở trên chắc rằng quý bạn đã có thêm phần nào hiểu biết về quá trình làm nên chai rượu vang và hãy thử mua ngay một chai dùng nhé.