Biến đổi khí hậu có thể giúp ngành công nghiệp rượu của Anh tăng trưởng

Nếu như biến đổi khí hậu đang trở thành nguy cơ đối với nhiều ngành công nghiệp do nguồn nguyên liệu nông nghiệp chịu ảnh hưởng trực tiếp từ thời tiết thì đối với ngành công nghiệp rượu vang ở Anh, sản lượng ngành không những không rơi vào khủng hoảng mà ngược lại còn tiềm ẩn nhiều tín hiệu đáng mừng.


Tờ New York Times đưa tin, biến đổi khí hậu có thể là cơ hội cho ngành rượu vang ở Anh, giúp nước Anh trở thành nhà sản xuất rượu vang lớn nhất thế giới vào giữa thế kỉ này.

Những người sản xuất rượu vang được hưởng lợi từ việc khí hậu bắt đầu trở nên ấm dần lên trong những năm gần đây. Theo Liên chính phủ về biến đổi khí hậu, khí hậu nước Anh đang ấm hơn so với toàn cầu. Các ngành công nghiệp rượu vang tương lai ở Trung Quốc, Nga cũng sẽ thuận lợi hơn do thời tiết mùa hè khô hơn, ít tuyết và băng giá.


Khí hậu toàn cầu đang ấm lên chắc chắn có lợi cho ngành rượu vang ở Anh” theo Chriss Foss, người giám sát bộ phận rượu tại Plumpton College. Sản lượng rượu vang ở Anh có thể mở rộng gấp 5, thậm chí 10 lần.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!

Nếu có bất cứ ý kiến gì hãy comment ở phía dưới - tác giả luôn sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc.

WinePlaza.vn


Bài viết liên quan:

- Những điều kiêng kị trong văn hóa uống rượu vang tại Anh