Bảo quản rượu vang, đơn giản hơn với tủ rượu

Rượu vang là đồ uống nhạy cảm, dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường, bởi vậy việc bảo quản cần được lưu ý cẩn thận. Đối với các shop rượu hay công ty rượu vang, thường xây riêng hầm rượu hoặc kho lạnh để bảo quản. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng tại nhà riêng ở số lượng ít, thì bảo quản rượu vang đơn giản hơn với tủ rượu. Vậy bạn đã biết lựa chọn tủ như nào phù hợp chưa? 

Bảo quản rượu vang, đơn giản hơn với tủ bảo quản

1. Sự ổn định nhiệt độ

Như bài viết trước đây đã trình bày cho bạn về nhiệt độ bảo quản rượu trung bình từ 8 độ C đến 20 độ C và nhiệt độ bảo quản của các loại vang khác nhau là khác nhau.
Về tiêu chuẩn nhiệt độ thì bạn cần chọn tủ có các tiêu chí sau:- Có thể điều chỉnh được nhiệt độ theo loại rượu bạn bảo quản.- Đảm bảo sự cách nhiệt tối đa để tránh sự thay đổi nhiệt độ bên ngoài tác động xấu tới rượu vang. Với yếu tố này, khi mua sản phẩm bạn cần để ý tới độ kín của và phải là 2 lớp trở lên là phù hợp.- Có sự ổn định về nhiệt độ.

2. Số khoang tủ rượu


Lựa chọn tủ có nhiều khoang để việc bảo quản được tốt hơn

- Nếu bạn chỉ chuyên một loại vang thì tủ một khoang sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn. Nhưng thường thì mỗi gia đình sẽ sử hữu cho mình nhiều loại rượu khác nhau để thỏa mãn sở thích đa dạng mùi vị. Sử dụng tủ có 2 khoang trở lên là hợp lý để đảm bảo nhiệt độ của mỗi loại rượu.

3. Độ rung của tủ

Một trong những nguyên tắc trong bảo quản rượu chính là không để rượu bị rung lắc quá nhiều. Vì vậy, độ rung của tủ chỉ nên nhỏ hơn 30 dB và bạn cần hạn chế tối đa việc di chuyển tủ cũng như di chuyển các chai rượu để giữ được nguyên vẹn hương vị của nó.

4. Sức chứa

Thường thì các loại tủ hiện nay có sức chứa từ 40 đến 200 chai và thường theo kích thước của chai rượu Bodeaux. Vậy nên sức chứa của tủ sẽ tăng hoặc giảm tùy thuộc vào loại rượu bạn cất trữ.

Ngoài những điểm trên thì bạn cần lưu ý thêm vài điểm nhỏ nữa: Phần bên trong tủ nên được ốp nhôm để giữ lạnh tốt nhất và được ổn định.Viền mép tủ phải có một lớp sỏi để duy trì độ ẩm.Kệ đựng chai phải chắc chắn, nên được là bằng gỗ cao cấp hoặc bằng dây crom.

------------------------------------------------------------------------------------------

Bạn đã lựa chọn được tủ rượu vang phù hợp cho nhu cầu sử dụng của mình chưa? Hãy liên hệ với WinePlaza để được tư vấn các loại tủ bảo quản tốt nhất nhé.

Hà Nội: 0911.84.88.98

Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza nhé!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com

Hoàng Mai

WinePlaza.vn

Bài viết liên quan

Bảo quản rượu vang đúng cách, bạn đã biết?

Decanter - tăng sự hấp dẫn khi thưởng thức rượu vang

Những lưu ý cần biết khi sử dụng rượu vang